Britney Spears bị tòa bác yêu cầu loại bỏ quyền giám hộ của cha

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
01/07/2021 12:11 GMT+7

Thẩm phán tòa án Los Angeles hôm 30.6 đã từ chối yêu cầu loại bỏ cha Britney Spears khỏi tư cách là người giám hộ sức khỏe và tài sản của ngôi sao nhạc pop, theo NBC News.

Cũng trong ngày 30.6, ông Jamie Spears, cha của Britney Spears, yêu cầu một cuộc điều tra về những tuyên bố của siêu sao nhạc pop rằng cô bị ngược đãi, sống như nô lệ dưới quyền giám hộ theo pháp luật.
Britney Spears đưa ra những cáo buộc trên khi tuyên bố trực tuyến tại tòa án Los Angeles (Mỹ) hôm 23.6 do bị từ chối quyền đưa ra quyết định y tế cho riêng mình.
Theo Reuters, trong lần đệ đơn lên tòa án vào cuối ngày 29.6, luật sư của Jamie Spears cho biết ông “rất đau buồn khi biết những khó khăn và đau khổ của con gái mình” và “tin rằng cần phải có một cuộc điều tra về những tuyên bố đó”.
Britney Spears phải chịu sự giám hộ kể từ khi cô bị suy sụp về sức khỏe tâm thần vào năm 2008. Chủ nhân ca khúc Stronger nói với thẩm phán Los Angeles vào tuần trước rằng cô bị buộc phải dùng thuốc chống trầm cảm lithium trái với ý muốn của mình và bị cấm kết hôn hoặc tìm cách loại bỏ vòng tránh thai kiểm soát sinh sản. Britney Spears muốn chấm dứt quyền giám hộ này.
Jamie Spears là người giám hộ, bảo quản tài chính của con gái và cũng là người phụ trách các việc liên quan cá nhân của cô cho đến khi ông thôi giữ trách nhiệm đó vào tháng 9.2019. Jodi Montgomery được tòa án bổ nhiệm là người giám hộ tạm thời các công việc cá nhân cho nữ ca sĩ. Bà Jodi Montgomery sống bằng nghề giám hộ tại Mỹ. Theo luật bang California, khi xảy ra tranh cãi giữa người giám hộ và bị giám hộ, tòa sẽ cử một người không thuộc gia đình tạm giữ quyền này. Năm ngoái, Britney Spears bắt đầu các thủ tục pháp lý để ngăn cản cha cô trở lại với vai trò người giám hộ.
Các luật sư của Jamie Spears cho biết trong hồ sơ mới nộp tại tòa rằng ông không có ý định cố gắng đòi lại quyền giám hộ và không liên quan đến "chăm sóc cá nhân hoặc các vấn đề y tế hoặc sinh sản" của cô.

Ông Jamie Spears và nữ ca sĩ Britney Spears

ẢNH: NYT

"Ông Spears đã không thể trực tiếp nghe và giải quyết các mối quan tâm của con gái mình vì ông ấy đã bị cắt đứt liên lạc với cô ấy", hồ sơ gửi lên Tòa án Thượng thẩm Los Angeles nêu rõ. Các luật sư cũng yêu cầu tòa án tổ chức một phiên điều trần để điều tra xem liệu Jodi Montgomery có nên tiếp tục giám sát các vấn đề cá nhân của nữ ca sĩ hay không trước lời khai trước tòa của Britney Spears.
Luật sư của Jodi Montgomery, Lauriann Wright, cho biết trong một tuyên bố rằng thân chủ của nữ ca sĩ tức Jodi Montgomery "là người bênh vực không mệt mỏi cho Britney và cho sức khỏe của cô ấy" đồng thời sẽ trình bày kế hoạch chăm sóc trước tòa "đặt ra một con đường chấm dứt quyền giám hộ của cha cô". Tuyên bố cũng cho biết người giám hộ mới này không chi phối chuyện hôn nhân hoặc sinh đẻ. "Nếu Britney cần bất kỳ hỗ trợ nào, bà Montgomery sẽ xuất hiện ngay lập tức để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết", tuyên bố cho biết.
Trong lời phát biểu trước tòa vào tuần trước, Britney Spears gọi cha cô là "người thiếu hiểu biết" và thích kiểm soát. "Ông ấy yêu từng phút quyền giám hộ, sự kiểm soát mà ông từng có. Ông ấy rất thích điếu đó”, cô nói.
Tòa án Los Angeles bác đề nghị của Britney Spears và giữ nguyên quyền giám hộ của ông Jamie Spears. Ông Jamie đệ đơn yêu cầu tòa điều tra và làm rõ các thông tin con gái cung cấp trong phiên xử hôm 23.6, về việc ông trục lợi từ hoạt động biểu diễn và ép buộc cô không thể lấy chồng, sinh con. Luật sư của Jamie khẳng định ông làm mọi chuyện vì lợi ích của Britney Spears và không phạm pháp.
Ông Jamie Spears cũng bày tỏ lo ngại bà Jodi Montgomery - được bổ nhiệm làm giám hộ tạm thời của Britney từ tháng 9,2019 đến nay - không đáp ứng những mong muốn của con gái. Phiên xử tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 14.7. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.