‘Britain's Got Talent 2020’: người xem giảm mạnh, nhiều bê bối

Phương Phương
Phương Phương
13/10/2020 15:41 GMT+7

Britain's Got Talent 2020 ( Tìm kiếm tài năng Anh Quốc ) được nhận xét là một mùa thi thảm họa vì những ồn ào bủa vây giám khảo lẫn dàn thí sinh.

Theo thống kê từ tờ The Sun, khảo sát số lượt xem của cuộc thi Britain's Got Talent 2020 (diễn ra từ 11.4-10.10sụt giảm nghiêm trọng từ 10,1 triệu lượt xem (năm 2019) xuống còn 6,5 triệu lượt xem. Đây cũng là show thực tế nhận về lượt phản hồi tiêu cực nhiều nhất trong thập kỷ qua. Nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào liên tiếp bủa vây giám khảo lẫn dàn thí sinh, khiến khán giả phẫn nộ.
Tổng cộng 27.898 đơn khiếu nại về Britain's Got Talent 2020 được gửi cho Cơ quan giám sát viễn thông Anh Ofcom trong năm nay, theo Mirror. Trong đó, đáng chú ý nhất là khoảng 24.000 ý kiến phàn nàn về màn trình diễn gây tranh cãi của nhóm Diversity. Tiết mục kéo dài 4 phút tái hiện cảnh người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát da trắng giết hại hồi đầu năm 2020. Sự kiện sau đó thúc đẩy phong trào bảo vệ quyền lợi người da màu mang tên Black Lives Matter (Người da đen đáng sống) lan rộng khắp thế giới

Diễn viên hài Nabil Abdulrashid bị chỉ trích vì nói về những chủ đề nhạy cảm

ẢNH: ITV

Nhiều khán giả bày tỏ xúc động vì phần thi góp tiếng nói mạnh mẽ để phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, số khác chỉ trích Diversity và Britain's Got Talent cố tình sử dụng một phần thi tài năng làm công cụ thể hiện thông điệp chính trị. Điều này bị cho là không phù hợp với một chương trình giải trí phát rộng rãi cho đối tượng gia đình và đôi khi có cả trẻ em cùng xem. Nhóm người này nhận xét thêm, màn trình diễn không hòa giải mà còn khắc sâu thêm mâu thuẫn giữa người da màu và người da trắng.
Một thí sinh khác là diễn viên hài Nabil Abdulrashid hứng chịu làn sóng phản đối tương tự vì đem những chủ đề nhạy cảm như nạn phân biệt chủng tộc, nỗi ám ảnh về ngoại hình quá khổ… ra giễu nhại. Dư luận cho rằng những câu chuyện này không hề hài hước, thậm chí xúc phạm đến nhiều người.

Nữ giám khảo Amanda Holden bị giám sát trang phục sau khi khoe vòng một táo bạo trong tập thi ngày 26.9

ẢNH: ITV

 
Chương trình còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì bê bối mặc hở bạo của MC kiêm ca sĩ, diễn viên Amanda Holden - giám khảo Britain's Got Talent năm nay.Trong tập phát sóng ngày 26.9, người đẹp diện đầm dạ hội trễ vai để khoe vòng một hết cỡ, khiến nhiều khoảnh khắc có vẻ như lộ điểm nhạy cảm. Phản hồi hàng trăm ý kiến khó chịu của khán giả, Holden - người vốn thường xuyên diện trang phục gợi cảm quá đà trên ghế nóng - nói bộ cánh không hề lộ điểm nhạy cảm. Ngay sau đó, nhà đài ITV thành lập một ủy ban giám sát trang phục của cô trước khi ghi hình để tránh sự cố tương tự.
Những năm gần đây, cuộc thi Britain's Got Talent giảm dần sức hút với khán giả. Mùa thi 2020 ngập trong ồn ào cùng những lá đơn khiếu nại có lẽ sẽ khiến ông trùm giải trí nước Anh Simon Cowell và nhà sản xuất ITV phải suy nghĩ lại về định hướng phát triển chương trình trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.