Brad Pitt gặp rắc rối với “World War Z”

13/06/2012 17:28 GMT+7

(TNO) “Con cưng” của nam diễn viên Brad Pitt - bộ phim bom tấn World War Z - đang gặp không ít khó khăn khiến tài tử kiêm nhà sản xuất nổi tiếng này phải đau đầu.

(TNO) “Con cưng” của nam diễn viên Brad Pitt - bộ phim bom tấn World War Z - đang gặp không ít khó khăn khiến tài tử kiêm nhà sản xuất nổi tiếng này phải đau đầu.

World War Z, tác phẩm điện ảnh viễn tưởng kinh dị dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Max Brooks, được xem là một trong những dự án “đinh” trong năm 2012 này của hãng sản xuất Plan B Entertainment của Brad Pitt, cùng nhà phát hành khổng lồ Paramount Pictures.

Ngay từ khi dự án này bắt đầu khởi động vào giữa năm 2011, thông tin về bộ phim đã liên tục được cập nhật và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ với sự xuất hiện trở lại của tài tử lừng danh Brad Pitt trong một vai anh hùng hành động.

Với vai trò nam diễn viên chính kiêm nhà sản xuất, Brad Pitt đã ra sức quảng bá cho “con cưng” của mình bằng nhiều hình thức. Đầu năm 2012, anh còn tự tin hứa hẹn với độc giả tờ Hollywood Reporter: “Bộ phim này sẽ là một cái nhìn mới về những vấn đề chính trị xã hội hiện nay trên thế giới và công nghệ, hiệu ứng của nó sẽ làm khán giả phải thán phục”.

 
Brad Pitt thủ vai nam chính kiêm nhà sản xuất "bom tấn" World War Z


Hình ảnh của một số phân đoạn của World War Z được thực hiện trên phim trường 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, quá trình sản xuất phim đang gặp khá nhiều khó khăn. Một nguồn tin cũng của tờ Hollywood Reporter cho biết: “Đây thật sự là một cơn ác mộng ngay từ thời điểm khởi đầu”.

Thông tin về những rắc rối này không phải không có cơ sở. Ngay khi Brad Pitt công bố giao việc chỉ đạo diễn xuất của tác phẩm "bom tấn" này cho đạo diễn Marc Forster, nhiều ý kiến chuyên môn đã tỏ ra hoài nghi về quyết định này.

Mặc dù đã tạo dựng được dấu ấn tại Hollywood với nhiều bộ phim nổi tiếng như Monster's Ball, Finding Neverland, Stranger than Fiction, The Kite Runner… nhưng vị đạo diễn trẻ người Đức này vẫn còn khá xa lạ với những siêu phẩm hành động hoành tráng. Riêng Quantum of Solace cũng không được đánh giá cao về hiệu ứng hành động.

Sự “tay mơ” của Marc Forster đã tạo nên không ít rắc rối cho bộ phim. Bối cảnh bị thay đổi liên tục, đội ngũ kỹ thuật viên thiếu chuyên nghiệp, kịch bản bị chỉnh sửa nhiều lần, nhiều phân đoạn phải quay lại… khiến mức đầu tư của bộ phim đến thời điểm hiện tại đã phải tăng từ 120 triệu USD lên đến hơn 170 triệu USD.

Brad Pitt cũng đã phải “ra tay” mời khá nhiều chuyên gia của Hollywood đến để giúp tháo gỡ những khó khăn hiện thời trong quá trình dàn dựng, sản xuất World War Z. Trong đó, có các tên tuổi như: nhà biên kịch Damon Lindelof (Prometheus), nhà sản xuất Colin Wilson (Avatar), chuyên gia hiệu ứng John Nelson (Gladiator)…

Một nguồn tin cho biết, nhà quay phim lừng danh Robert Richardson, từng 3 lần đạt giải Oscar với các bộ phim JFK, The AviatorHugo, nhiều lần đề nghị không tiếp tục tham gia World War Z, nhưng đã được các nhà sản xuất thuyết phục trở lại.

Trong khi đó, vai trò sản xuất của Brad Pitt cũng được cho là chưa phát huy đúng mức khi nam diễn viên nổi tiếng này đang vướng khá nhiều dự án song song, đặc biệt là việc quảng bá cho dự án phim nhỏ Killing Them Softly tại Liên hoan phim Cannes vừa qua.

Hiện tại, Brad Pitt và các cộng sự đang cố gắng ra sức tháo gỡ những khó khăn của World War Z nhưng vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, khiến Paramount Pictures phải ra “tối hậu thư” dời thời điểm phát hành của bộ phim này vào ngày 21.6.2013, thay vì 21.12.2012 như dự kiến ban đầu.

Gần đây, World War Z không phải là tác phẩm "bom tấn" duy nhất gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất. Trước đó, "bom tấn" của Disney - John Carter (đạo diễn Andrew Stanton) và bộ phim về samurai của Universal với sự tham gia của ngôi sao Keanu Reeves - 47 Ronin, cũng đã và đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng khi thực hiện.

Về phía Paramount Pictures, khó khăn của World War Z ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động của hãng, khi đây là một trong ba tác phẩm "bom tấn" của hãng được thực hiện trong năm 2012 (bên cạnh Hansel and Gretel: Witch HuntersG.I. Joe: Retaliation).

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> Brad Pitt “lẻ bóng” tại Cannes
>> Ảnh cưới Brad Pitt và Angelina Jolie giả
>> “Bà Smith” làm đặc sứ Liên Hiệp Quốc
>> Tổng thống Obama gặp gỡ Jolie - Pitt
>> Brad Pitt lịch lãm trong buổi họp báo tại Hàn Quốc
>> Brad Pitt tậu xe tăng về nhà
>> Chế độ luyện tập của Brad Pitt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.