‘Boss Baby’ soán ngôi phòng vé của ‘Beauty and the Beast’

03/04/2017 10:57 GMT+7

Tác phẩm hoạt hình mới của nhà Dreamworks đang trở thành ‘sếp sòng’ trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ khi đánh bại cả đối thủ nặng ký Beauty and the Beast .

Sau tuần công chiếu đầu tiên, Boss Baby (Nhóc trùm) thu về 49 triệu USD từ 3.773 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Qua đó, bộ phim đã chặn đứng chuỗi ngày vinh quang của Beauty and the Beast trên bảng xếp hạng, đẩy tác phẩm live-action của nhà Disney xuống thứ hai với doanh thu bám đuổi khá sít sao (47 triệu USD).
Ở thị trường quốc tế, Nhóc trùm hiện kiếm về 59 triệu USD, giúp nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới vượt ngưỡng 100 triệu USD. Đây là thành tích tốt nhất của các phim xuất thân từ hãng Dreamworks trong vòng 2 năm trở lại đây, kể từ sau thành công của bộ phim Home năm 2015.
Beauty and the Beast của Disney bị đẩy xuống vị trí thứ hai Ảnh: Disney
Tuy đứng đầu phòng vé nhưng số điểm của Boss Baby trên các chuyên trang đánh giá phim lại không như mong đợi. Bộ phim chỉ nhận được mức điểm 49% trên Rotten Tomatoes, 6,1 của IMDb. Đây là mức điểm dành cho những bộ phim có chất lượng trung bình. Tuy nhiên, theo đánh giá của CinemaScore sau giờ chiếu, các khán giả tới rạp lại cho phim ở mức điểm A và phần lớn người xem đều ở độ tuổi dưới 25. Sự mâu thuẫn trong cách đánh giá của giới chuyên môn và khán giả vốn không phải là điều hiếm gặp ở thị trường phim ảnh.
Nhóc trùm mang đề tài mới lạ, hài hước, vui nhộn về sự xuất hiện của một cậu nhóc miệng còn hôi sữa nhưng cách cư xử lại hệt như một gã mafia chính hiệu.
Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá của tác giả Marla Frazee, do Michael McCullers viết thành kịch bản phim. Đặc biệt, phim do Tom McGrath cầm trịch ghế đạo diễn. Góp giọng trong phim gồm có nam diễn viên gạo cội Alec Baldwin lồng tiếng cho nhân vật em bé và nữ diễn viên chuyên trị các vai hài là Lisa Kudrow trong vai trò người mẹ.
Ghost in the Shell là phim hành động mới nhất của Scarlett Johansson Ảnh: Paramount
Sự thắng thế của Nhóc trùm đã đẩy Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) xuống vị trí thứ hai trong danh sách các phim “cá kiếm” nhiều nhất tại Bắc Mỹ. Dù không giữ được ngôi vương nhưng 47 triệu USD vẫn là con số đáng mơ ước dành cho một bộ phim đã ra rạp tới 3 tuần. Cộng với 66,5 triệu USD doanh thu quốc tế, hiện Beauty and the Beast đã thu về 876,2 triệu USD và cột mốc 1 tỉ USD không còn là điều quá xa vời.
Xếp thứ ba trong danh sách tuần này tiếp tục là một bộ phim mới ra mắt. Tác phẩm hành động của “đả nữ” Scarlett Johansson mang tên Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma) chỉ thu về 19 triệu USD tại Bắc Mỹ. Với doanh thu tệ hại tại quê nhà, Ghost in the Shell phải trông chờ vào thị trường nước ngoài để thoát lỗ với chi phí làm phim lên tới 110 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.