Bong Joon Ho làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Venice 2021

Thế Sang
Thế Sang
16/01/2021 07:27 GMT+7

Theo Hollywood Reporter ngày 15.1, Bong Joon Ho là nhà làm phim Hàn Quốc đầu tiên trở thành chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Venice lần thứ 78.

Trước Bong Joon Ho, nhiều đạo diễn nổi tiếng châu Á từng ngồi ghế nóng tại Liên hoan phim Venice (Ý) như Trương Nghệ Mưu (mùa giải năm 2007), Lý An (2009). Cha đẻ phim Chuyến tàu băng giá trở thành nhà làm phim Hàn Quốc đầu tiên ngồi ghế chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Venice. 
Chủ tịch LHP là đạo diễn Alberto Barbera nhận xét về việc chọn đạo diễn Bong cho chiếc ghế lần này: "Một trong những giọng nói không trộn lẫn, đáng tin cậy trong thế giới phim ảnh. Chúng tôi biết ơn anh ấy rất nhiều vì đã đặt niềm tin vào Liên hoan phim của chúng tôi với tư cách là một nhà làm phim đáng chú ý, ham học hỏi và không định kiến". 
Còn đạo diễn phim Ký sinh trùng thì chia sẻ về quyết định của mình: "Liên hoan phim quốc tế Venice mang trong mình một lịch sử lâu đời, đa dạng và tôi rất vinh dự cùng mọi người dệt nên truyền thống tốt đẹp. Với vai trò là trưởng ban giám khảo, nhưng quan trọng hơn là một người suốt đời theo đuổi điện ảnh, tôi sẵn sàng hoan nghênh những bộ phim tuyệt vời được gọi tên tại mùa giải. Tôi tràn đầy sự hy vọng và niềm phấn khích'. 

Bong Joon Ho là nhà làm phim Hàn Quốc làm nên nhiều cái "nhất" tại các Liên hoan phim quốc tế thời gian gần đây, lần này là Liên hoan phim Venice

Ảnh: Getty Images

Tân chủ tịch ban giám khảo năm nay được thế giới biết đến qua những bộ phim hay như Hồi ức kẻ sát nhân (2003), Quái vật sông Hàn (2006), Người mẹ (2009), Okja (2017), Chuyến tàu băng giá (2013), Ký sinh trùng (2019). Ông là nhà làm phim Hàn Quốc đầu tiên rinh tượng Cành cọ vàng nhờ phim Ký sinh trùng tại LHP Cannes. Tại giải Oscar 2020, phim Ký sinh trùng thắng 4 giải, bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất (trao cho Bong Joon Ho) và Phim hay nhất năm. Đây là phim châu Á đầu tiên làm nên kỳ tích tại lịch sử hơn 9 thập niên của giải này. 
Trước Bong Joon Ho, năm rồi, minh tinh Cate Blanchett ngồi ghế chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Venice. Phim Nomadland của nữ đạo diễn Chloé Zhao thắng giải cao quý nhất là Sư tử vàng. Năm nay, Liên hoan phim Venice dự kiến diễn ra từ ngày 1.9 đến 11.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.