'Bóng hồng' trong bài hát nổi tiếng ‘Nỗi buồn hoa phượng' là ai?

Thành Long
Thành Long
11/07/2019 15:18 GMT+7

Trong chương trình Hãy nghe tôi hát , những chia sẻ của dàn giám khảo gồm Thái Châu, Thùy Trang, Chung Tử Lưu về nhạc sĩ chủ đề Thanh Sơn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Trong đêm thi, Ngọc Trâm thể hiện ca khúc Nỗi buồn hoa phượng, bài hát từng làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Thanh Sơn. Khi xem phần thi của nữ thí sinh, Thùy Trang không giấu được sự xúc động. Cô chia sẻ: “Nhạc sĩ Thanh Sơn viết ca khúc khi yêu một ca sĩ, đó là tình yêu trong nghệ thuật. Người con gái mà ông viết trong ca khúc có lần cô ấy về nước, Thanh Sơn đã nói với Thùy Trang rằng cô ấy đã về”.
Đồng thời, Thùy Trang khen giọng hát đẹp khàn trầm của Ngọc Trâm khi hát nhạc trữ tình. Trong khi đó, giám khảo Thái Châu khiến nữ thí sinh hoảng hốt khi nói cô sai lời. Ông hài hước: “Vốn dĩ lời ca khúc phải là mỗi năm đến hè lòng vui quá chừng mới đúng. Con nít xóm tôi toàn hát như vậy”. Ngọc Trâm đạt 38,85 điểm trong đêm thi này.

Thùy Trang gửi đến khán giả ca khúc Gợi nhớ quê hương

Ảnh: BTC

Bên cạnh Ngọc Trâm, màn trình diễn của Hà Thúy Anh nhận được sự quan tâm của người xem. Cô thể hiện bài hát Thương ca mùa hạ với chất giọng ngọt ngào. Dù được đánh giá cao nhưng nữ thí sinh cũng được các giám khảo góp ý vì hát quá lơi nhịp. Chung Tử Lưu nhận xét: “Em tuyệt vời nhất trong đêm, khi ngày càng đẹp, hát ngày càng hay chỉ có một điều hát lơi quá nhiều. Nếu vô đúng khuôn, đúng nhịp, đừng có cố gắng lả lơi, làm tụi anh mệt thì em sẽ là một ngôi sao. Em chỉ nên lơi hai chữ cuối bài, nhưng bù lại ngày hôm nay em xuất sắc về nhiều mặt, nên anh vẫn tha tội cho em”.

Hà Thúy Anh giành nhất tuần trong đêm thi nhạc sĩ Thanh Sơn

Ảnh: BTC

Giám khảo Thùy Trang khuyên Hà Thúy Anh hát một hơi để gây ấn tượng với khán giả. Cô khen giọng của Hà Thúy Anh tốt, cảm xúc khi trình diễn một ca khúc khó như Thương ca mùa hạ. Về phía ca sĩ Thái Châu, ông thẳng thắn: “Dòng nhạc Bolero được lơi nhưng đừng lạm dụng, phải lựa chỗ đắt đỏ nhất, chứ không phải từ đầu đến cuối ca khúc chỉ có lơi. Nhiều người hát bolero rumba họ lơi để chứng tỏ họ chắc nhịp, đây là quan niệm sai. Ca sĩ khi hát, nếu không nghe rõ hợp âm của nhạc sĩ sẽ lỡ đoạn, khuôn hay hợp âm tiếp theo. Nhạc chuyển nhưng ca sĩ còn lòng thòng ở nốt cũ, hoàn toàn không chuyên nghiệp”.
“Chúng tôi không cấm nhưng thí sinh phải hát lơi làm sao cho hợp lý để người ta thấy mình có suy nghĩ, có tính toán, đó là sự thông minh”, nam giám khảo góp ý thêm. Hà Thúy Anh nhận được số điểm 39,35 và giành nhất tuần trong đêm thi chủ đề nhạc sĩ Thanh Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.