'Bông hồng Pháp' Eva Green cuồng loạn trong phim của Roman Polanski

14/03/2018 22:58 GMT+7

Trong Tiểu thuyết gia cuồng loạn , Eva Green tiếp tục phô diễn sự quyến rũ khó cưỡng của mình, đồng thời lột tả xuất sắc tâm lý cuồng loạn và cực đoan của một người hâm mộ dành cho một nữ tiểu thuyết gia.

Tác phẩm là đứa con tinh thần mới nhất của đạo diễn huyền thoại từng giành giải Oscar Roman Polanski, người tạo nên hàng loạt tác phẩm kinh điển cho Hollywood trong suốt 5 thập niên qua như Repulsion, Rosemary’s Baby, Chinatown, The Pianist,... Based on a True Story gây thót tim giới phê bình bởi tình tiết gay cấn, bí ẩn, đồng thời ẩn chứa nhiều giá trị triết lý sâu sắc. Đặc biệt, bóng hồng gợi cảm của nước Pháp Eva Green đã có một màn trình diễn ấn tượng.
Chuyện phim theo chân nữ nhà văn Delphine Dayrieux (Emmanuelle Seigner đóng) rơi vào tình trạng khủng khoảng tâm lý sau khi xuất bản quyển sách mới. Cô liên tục nhận được những lá thư ẩn danh đe dọa đến gia đình mình. Trong giai đoạn này, Delphine gặp gỡ một người hâm mộ tên Elle và dường như cũng là bước ngoặc làm xáo trộn cuộc sống của chính mình. Với lần gặp gỡ tình cờ rồi những lúc có chủ ý, Elle (do Eva Green thủ vai) dường như dần bước sâu vào cuộc sống của nữ tiểu thuyết gia Delphine. Cả hai người phụ nữ bắt đầu một mối quan hệ đặc biệt, ngọt ngào và bí hiểm. Tuy nhiên, “tình bạn” của họ ngày càng trở căng thẳng và đáng sợ khi sự cuồng nhiệt đến mức đáng lo ngại của Elle cùng với nét quyến rũ, thông minh, nhạy cảm có thể thấu hiểu Delphine rõ hơn bất kỳ ai sẽ khiến cho người xem mở ra nhiều cánh cửa bất ngờ pha lẫn sự tò mò hồi hộp.
Màn khóa môi sốc giữa hai nữ diễn viên chính Emmanuelle Seigner và Eva Green trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 Ảnh: AFP
Trong Tiểu thuyết gia cuồng loạn lần này, Eva Green tiếp tục phô diễn sự quyến rũ khó cưỡng của mình, đồng thời lột tả xuất sắc tâm lý cuồng loạn và cực đoan của một người hâm mộ tiểu thuyết dành cho tiểu thuyết gia. Tác phẩm không khai thác khía cạnh tình cảm của hai con người mà xoáy mạnh vào những diễn biến tâm lý một cách tinh tế làm tăng thêm nét thú vị cho người xem qua sự diễn xuất tài tình giàu nghệ thuật giữa hai nữ diễn viên chính.
Khán giả Việt Nam biết đến Eva Green qua nhiều bộ phim chiếu rạp như Casino Royale, 300, Miss Peregrine's Home for Peculiar Children... Cô còn có sê-ri truyền hình kinh dị Penny Dreadful. Nếu như nước Pháp có bông hồng Marion Cotillard mang vẻ đẹp quý phái, nền nã thì Eva Green được giới chuyên môn nhận định là đại diện cho vẻ đẹp gai góc, quyến rũ đầy “hắc ám”.
Với lối kể chuyện độc đáo đến từ đạo diễn gạo cội Roman Polanski và màn hợp diễn nóng bỏng, xuất thần của hai bóng hồng Pháp đình đám, Based on a True Story đã chiến thắng thuyết phục giải Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Stockholm. 
Bộ phim được chọn chiếu mở màn tại LHP Cannes 2017 sẽ ra rạp vào ngày 23.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.