'Bóng hồng' của Trịnh Công Sơn: 'Yêu nhiều, vấp ngã nhiều mới hát hay nhạc Trịnh'

13/03/2020 11:56 GMT+7

Làm giám khảo Hãy nghe tôi hát , ca sĩ Hồng Hạnh tiết lộ bí quyết hát hay nhạc Trịnh Công Sơn: phải yêu nhiều, vấp ngã nhiều.

Hãy nghe tôi hát vừa lên sóng với màn tranh tài của ba thí sinh Khánh Tiên, Đăng Nguyên và Tuyết Mai trong chủ đề nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đảm nhận vai trò giám khảo trong đêm thi là danh ca Thái Châu, ca sĩ Hồng Hạnh và danh ca Họa Mi. "Hot girl ngân hàng" hóa thân thành “bóng hồng” của Trịnh Công Sơn, người con gái xứ Huế có sức ảnh hưởng lớn và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều những sáng tác của ông. Cô làm mới ca khúc Tuổi đá buồn theo phong cách jazz, mang đến màn trình diễn ấn tượng, đậm dấu ấn riêng.

Hồng Hạnh hội ngộ danh ca Thái Châu, Họa Mi trong chương trình Hãy nghe tôi hát

Ảnh: BTC

Danh ca Thái Châu khen ngợi hình ảnh “bóng hồng” dễ thương mà Khánh Tiên mang đến. Ông cũng cho rằng nếu phần hòa âm chậm rãi để Khánh Tiên có thể hát thong thả hơn thì đây sẽ là một màn trình diễn nhiều cảm xúc. Ca sĩ Họa Mi đích thân thị phạm cách hát nhạc Trịnh cho Khánh Tiên để nữ thí sinh có thể hoàn thiện giọng hát của mình hơn. Trong khi đó, ca sĩ Hồng Hạnh khẳng định cô rất thích cách hát tự nhiên của Khánh Tiên. Nữ ca sĩ chia sẻ thời mới hát nhạc Trịnh, cô cũng từng rất bối rối khi thể hiện. Vì vậy cô hiểu và đồng cảm với đàn em khi lần đầu diễn ca khúc này. “Nếu sau này Khánh Tiên yêu nhiều hơn, vấp ngã nhiều hơn, chắc chắn sẽ hát nhạc Trịnh hay hơn nữa”, nữ giám khảo thẳng thắn.

Ba thí sinh Khánh Tiên - Đăng Nguyên - Tuyết Mai mang đến những tiết mục ấn tượng quanh chủ đề nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ảnh: BTC

Đến với đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Đăng Nguyên lựa chọn ca khúc Nắng thủy tinh. Anh tập trung truyền tải giọng hát cảm xúc vào trong bản phối mới. Danh ca Thái Châu ca ngợi cách hát thong dong, trong sáng của Đăng Nguyên. Nam giám khảo còn bày tỏ sự ghen tỵ và ước gì mình cũng có được một mối tình đẹp như “nắng thủy tinh” mà nam thí sinh mang đến. Ca sĩ Hồng Hạnh đánh giá cao Đăng Nguyên vì anh sở hữu giọng hát kỹ thuật và được đào tạo bài bản. Trong khi đó, danh ca Họa Mi khẳng định đây là một bài hát dễ nhưng rất khó vì không có nhiều chỗ để khoe giọng, nhưng Đăng Nguyên đã trình diễn rất tốt.
Là một người yêu nhạc Trịnh nhưng chưa có nhiều cơ hội được thể hiện những ca khúc của ông, vì vậy đến với vòng thi tuần này, Tuyết Mai chia sẻ cô rất hạnh phúc khi được thử thách cùng ca khúc Phôi pha. Trong hình tượng cô gái bước qua những vết thương lòng để nhìn lại sự đổ nát trong tâm hồn và rồi quyết định tỉnh cơn mê, Tuyết Mai mong muốn mang đến một thông điệp tươi sáng hơn để gửi đến những người trẻ. Giám khảo Họa Mi khen ngợi giọng ca khỏe, có phần nức nở và đầy cao trào của Tuyết Mai. Danh ca Thái Châu tấm tắc khen ngợi bản phối mới nhưng vẫn giữ được cảm xúc của bài hát mà Tuyết Mai đã biểu diễn. “Tôi tiếc là anh Trịnh Công Sơn không nghe được phần trình diễn này, nếu không anh ấy sẽ rất thích”, nam ca sĩ hải ngoại nhận xét thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.