'Bóng hồng áo tím' trong ca khúc nổi tiếng 'Đường về Việt Bắc' là ai?

Thành Long
Thành Long
26/07/2019 09:32 GMT+7

Con trai Đoàn Chuẩn cho biết hình ảnh cô gái diện áo tím trong bài Đường về Việt Bắc là mẹ của anh. Đồng thời, anh tiết lộ chuyện tình cảm của bố mẹ trên sóng truyền hình.

Tập 5 Người kể chuyện tình lên sóng với chủ đề nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Bên cạnh bộ ba giám khảo là ca sĩ Thái Châu, Phương Dung, nhà báo Minh Đức, chương trình còn có sự góp mặt của Đoàn Đính, con trai của cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn. Trong đêm thi, Minh Sang chứng minh mình là đối thủ nặng ký khi trình diễn ca khúc Đường về Việt Bắc. Diện trang phục áo trắng giản dị, nam thí sinh khiến người nghe hồi tưởng lại hình ảnh của một chiến khu anh hùng. Khi xem Minh Sang trình diễn, con trai cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn không giấu được cảm xúc. Anh bật khóc cho biết bản thân cảm thấy như bố mẹ mình sống lại bởi đây là bài hát duy nhất bố anh viết tặng vợ lúc còn sống.
Đoàn Đính kể thời đó, Đoàn Chuẩn và người vợ hiền là bà Nguyễn Thị Xuyên học chung một lớp, cả hai đều nói tiếng Anh và Pháp rất giỏi. Quá si mê cô gái đẹp người đẹp nết, Đoàn Chuẩn về xin bố mẹ cho cưới vợ. “Bà nội tôi liền đến nhà mẹ tìm hiểu thì thấy gia đình nhà mẹ rất gia giáo và đồng ý liền. Chiến tranh ngăn cách, gia đình nhà tôi chia ra làm hai, một nửa lên chiến khu Việt Bắc, một nửa ở lại. Mẹ tôi ngày đó hay mặc áo tím, khi bố lên thăm mẹ bồi hồi quá viết luôn ca khúc nên mới có hình ảnh người con gái áo tím trong bài hát”, nghệ sĩ Đoàn Đính tâm sự.

Duyên Quỳnh, Trọng Khương đồng giải nhất tuần trong đêm thi

Ảnh: BTC

Con trai Đoàn Chuẩn cũng cho biết thêm, mẹ anh là một người phụ nữ tuyệt vời, không chỉ chăm sóc chồng từng bữa ăn giấc ngủ mà bà còn rất khéo léo trong cách ứng xử với những “bóng hồng” của chồng. Từng nghe nhiều giai thoại về chồng nhưng bà bỏ qua hết và luôn ủng hộ chồng trong sự nghiệp âm nhạc. “Mẹ tôi từng bảo phải có những tình cảm đó thì mới sáng tác được. Cũng chính bởi sự hiểu chuyện và bao dung ấy của mẹ tôi mà các “bóng hồng” khác rất tôn trọng bà. Đó cũng chính là điều khiến bố mẹ tôi sống hạnh phúc đến tận đầu bạc”, Đoàn Đính nói thêm.
Kết thúc tập 5 Người kể chuyện tình, bất ngờ xảy ra khi lần đầu tiên có hai thí sinh là Duyên Quỳnh và Trọng Khương đồng điểm 39,8, giành giải nhất của đêm thi chủ đề Đoàn Chuẩn - Từ Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.