Bóng đen sau những bước "chân dài": Xài sang như người mẫu

30/05/2012 09:36 GMT+7

Thu nhập từ công việc trình diễn của nghề người mẫu luôn tỉ lệ nghịch với đời sống đầy xa hoa của họ.

>> Bóng đen sau những bước "chân dài": Đồng tiền cám dỗ

Cách đây 2 năm, người mẫu Vĩnh Thụy là một cái tên có giá trong làng người mẫu Việt nhờ gương mặt ấn tượng (lai 3 dòng máu: Hoa - Pháp - Việt) cùng hình thể đẹp. Nhưng khi Vĩnh Thụy bị bắt vì tội buôn lậu, mọi người mới vỡ lẽ, càng tin rằng thu nhập của nghề người mẫu không đủ để trang trải cho cuộc sống đòi hỏi vẻ hào nhoáng bên ngoài của họ.

Những món hàng tiền tỉ

Những món đồ xa xỉ trị giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng của “chân dài” Việt luôn đánh vào trí tò mò của công chúng. Sự kiện siêu mẫu Thanh Hằng diện đồ hiệu đến chấm thi vòng bán kết Siêu mẫu Việt Nam 2012 làm dậy sóng mấy trang báo mạng. Giật mình cũng phải khi bộ jumpsuit hợp mốt, giày và túi xách của thương hiệu thời trang nổi tiếng mà Thanh Hằng khoác trên người cũng ngót nghét gần 1 tỉ đồng.

Đôi giày mới đây cô diện trong sự kiện công bố tốp 10 Siêu mẫu 2012 của hãng Laboutin cũng ngót nghét 17 triệu đồng. Tất nhiên, những món đồ ấy được Thanh Hằng chọn lựa đều đẹp mắt và có sức cuốn hút. Hẳn nhiên, với những thí sinh tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam mà Thanh Hằng làm giám khảo hay với bất kỳ “chân dài” nào đang lướt web, chắc chắn ai lại chẳng ước ao được sở hữu những món hàng hiệu, đẹp đến... xây xẩm mặt mày như Thanh Hằng đang có. Thực tế, những người chịu chơi như Thanh Hằng không hiếm. Mỗi ngày, trên các trang báo mạng xuất hiện hằng hà bài viết mô tả sự thể hiện mức độ sành điệu và thời thượng qua những món hàng hiệu và cách sử dụng hàng hiệu của sao Việt, trong đó phần lớn là các “chân dài”.

 Xài sang như người mẫu - Bộ trang phục và phụ kiện của Thanh Hằng có giá trên 100 triệu đồng
Bộ trang phục và phụ kiện của Thanh Hằng có giá trên 100 triệu đồng

Còn ở thời điểm hiện tại, khi kinh tế phát triển, đời sống ngày càng cao, quan niệm về chuyện ăn mặc thời thượng, hợp mốt, sành điệu và mang chút sắc màu của sự xa hoa càng được coi trọng. Cũng theo đó, ngày càng nhiều người đẹp Việt đã thể hiện độ sành điệu của mình khi sở hữu những món thời trang đắt tiền. Nhưng đủ tiền để sử dụng các dòng sản phẩm mới nhất của Dior, Gucci, Roberto Cavalli... thì không phải ai cũng có khả năng. Mới đây, hoa hậu Mai Phương Thúy đã khiến khán giả trầm trồ khi diện bộ cánh rất gợi cảm của thương hiệu Gucci, có giá bán tại Việt Nam khoảng 120 triệu đồng. Siêu mẫu Hoàng Yến sử dụng mẫu túi Dolce & Gabbana Lace với giá khoảng 55 triệu đồng.

 Xài sang như người mẫu - Chiếc túi xách trị giá 55 triệu đồng của Hoàng Yến - Ảnh: Đào Trang
Chiếc túi xách trị giá 55 triệu đồng của Hoàng Yến - Ảnh: Đào Trang

Mẫu túi là sự kết hợp giữa chất liệu len đan đẹp mắt màu vàng và lót da dê đen. Chung Thục Quyên sở hữu mẫu váy mới nhất của thương hiệu Roberto Cavalli với giá khoảng 15 triệu đồng… Một event (sự kiện) chỉ ở mức bình thường, như ra mắt sản phẩm, giới thiệu album mới, khai trương nhà hàng đến hoành tráng như thảm đỏ, lễ trao giải... đều trở thành dịp để các người đẹp khoe vóc dáng và cả độ giàu sang của mình bằng hàng hiệu.

Một cô nàng chẳng phải ca sĩ, diễn viên, cũng chưa đứng vào tốp người mẫu hàng đầu nhưng luôn đề cao giá trị bản thân bằng cách khoe mình biết hết hàng hiệu. Tất nhiên, để chứng tỏ điều đó, cô phải xài hàng hiệu và được trong giới đặt cho biệt danh “yêu nữ hàng hiệu”. Người khiến làng giải trí choáng nhất có lẽ là Ngọc Trinh với một bộ sưu tập hàng hiệu từ quần áo, giày dép, túi xách…, tất cả đều được cập nhật mẫu mới nhất, thậm chí theo mùa.

Hoang đường

Tiêu xài là quyền của mỗi người khi có điều kiện. Chi tiêu cả trăm triệu cho một chiếc túi xách tay cũng là lẽ thường nếu người ta có tiền. Nhưng điều đáng nói là không hiểu vì sao, nhiều “chân dài” Việt lại lắm tiền đến vậy (?!). Người mẫu Ngọc Quyên từng thổ lộ rằng tiền cát-sê trình diễn của cô đủ để trang trải cuộc sống bình thường như bao người.

Nhưng đấy là chuyện của ngày trước, cái thời mà Ngọc Quyên chỉ diện quần jeans áo pull giản dị, đi làm trên chiếc xe máy cà tàng. Còn bây giờ, khi cô khoác lên người những “bộ cánh” vài chục triệu đồng thì mức cát-sê cô kiếm được chắc chắn không đủ. Là người trong nghề, người mẫu Trang Trần phân tích: Với thu nhập của một người mẫu như hiện nay, việc mua được một chiếc túi xách hàng hiệu giá vài chục triệu đồng cũng là điều không đơn giản, chứ đừng nói đến chuyện mua nhà, sắm xe. Thuở mới vào nghề, cô từng phải đi xin sô diễn, từng đứng làm mẫu sản phẩm mỏi nhừ chân cũng chỉ được vài trăm ngàn đồng.

 Xài sang như người mẫu - Bất cứ khi nào xuất hiện, Ngọc Trinh cũng khoác trên mình bộ cánh hàng hiệu đắt tiền
Bất cứ khi nào xuất hiện, Ngọc Trinh cũng khoác trên mình bộ cánh
hàng hiệu đắt tiền

Đó cũng là con đường mà bất cứ người mẫu trẻ nào cũng phải trải qua. Trang Trần bộc lộ thẳng thắn rằng tất cả các thang bậc cát-sê trong giới người mẫu đều được “niêm yết” và các ông bầu đều nắm rất rõ. Chỉ có những cô gái hoang tưởng mới đi tung tin cát-sê của mình vài ngàn USD. Trang Trần đã từng làm đủ việc để có được một khoản tiền đủ chi dùng và hoàn toàn không dễ dàng để trở thành người giàu có.

Khi đã có một vị trí mà không phải ai cũng có, cô tiết lộ “mỗi tháng tôi có khoảng 15 sô diễn, cả trình diễn sự kiện và chụp hình tạp chí, kiếm được khoảng 30 triệu đồng”. Con số này, đương nhiên chỉ đủ cho người mẫu sống và dành dụm chút ít nên chuyện mua nhà, xe, sắm hàng hiệu bằng chính thù lao nghề diễn với những người mẫu trẻ mới vào nghề là quá hoang đường. Tuy làm người mẫu, diễn viên song tiền cát-sê của Hồng Hà cũng khá “bèo bọt”, chỉ được khoảng hơn 10 triệu đồng/phim, còn chụp ảnh thì được khoảng 1 triệu đồng/buổi như lời cô khai với cơ quan điều tra. Chính vì thế, cô người mẫu này không cưỡng lại được sức cám dỗ của đồng tiền, chấp nhận “đi khách” để được nhận “thù lao” 1.000 - 1.500 USD, số tiền mà nghề diễn của cô chẳng dễ gì kiếm được.

Giữ sạch mình thì bán nước mía

Mới đây, hình ảnh giải đồng Siêu mẫu 2011 Hà Việt Dũng đứng bán nước mía ven đường khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Ít ai nghĩ rằng chàng người mẫu nam tính, phong độ trên sàn catwalk là một người bình thường như bao người khác, cũng phải chật vật kiếm sống bằng lao động chân chính hằng ngày.

Hà Việt Dũng cũng đã từng chia sẻ: “Không người mẫu nam nào có thể tồn tại mãi nếu chỉ dựa vào cát-sê trên sàn diễn. Đôi lúc cũng thấy nản lắm nhưng vì lòng yêu nghề nên tôi vẫn quyết bám trụ”. Đấy hoàn toàn là sự thật khi thực tế cho thấy dàn người mẫu xuất hiện trong các chương trình biểu diễn rất hạn chế ở Việt Nam, được mời trình diễn thời trang quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy gương mặt quen thuộc. Trong khi đó, lượng người mẫu cứ xuất hiện như nấm mọc sau mưa.

Kỳ tới: Giấc mơ đổi đời

Theo Người Lao Động

 >> Mấy ai như Ngọc Trinh!
>> Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ
>> Phá một đường dây mại dâm
>> Lại trò dụ dỗ thành "sao" để cưỡng bức
>> Xử phạt nghiêm các ca sĩ ăn mặc phản cảm
>> Bê bối tình dục bao trùm showbiz Hàn
>> Hiệu trưởng và trợ lý mất việc vì “vui vẻ” trong lớp
>> Thu nhập nghệ sĩ - kẻ khóc người cười - Kỳ cuối: Định giá đúng tài năng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.