Bốn 'thầy trò Đường Tăng' tiếp kiến Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc

08/05/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Bốn 'thầy trò Đường Tăng' trong Tây Du Ký phiên bản 2000 đã có dịp tiếp kiến Đại sứ Nguyễn Văn Thơ ở Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

(TNO) Bốn ''thầy trò Đường Tăng'' gồm "Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng, “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy, “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa và “Sa Tăng” Lưu Đại Cương trong Tây Du Ký phiên bản 2000 đã có dịp tiếp kiến Đại sứ Nguyễn Văn Thơ ở Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc hôm 5.5.

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cùng Đại sứ Nguyễn Văn ThơNghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng trò chuyện cùng Đại sứ Nguyễn Văn Thơ
Đối với nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, đây không phải lần đầu ông được mời tới làm khách của Đại sứ quán Việt Nam, tuy nhiên với 3 thầy trò còn lại đây là lần đầu.
Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cho biết ông và các thành viên trong gia đình đều là khán giả hâm mộ trung thành của phim Tây Du Ký, ấn tượng rất sâu sắc đối với từng nhân vật trong phim.
Theo Đại sứ, Tây Du Ký không chỉ tái hiện văn hóa Trung Quốc, mà còn truyền tải được nét văn hóa chung của nhiều dân tộc, vì vậy đã đón nhận được sự yêu thích của khán giả các nước. Ông cũng cho rằng tinh thần vượt qua gian khó của bốn thầy trò Đường Tăng là phẩm chất đạo đức tốt đẹp của nhân loại, vượt qua cả phạm vi rào cản của quốc gia và dân tộc.
Đoàn "thầy trò Đường Tăng" trao quà lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc
Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cũng xúc động nhớ lại những kỷ niệm được tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh lần lượt hồi tháng 6.2013 và tháng 4.2015.
4 thầy trò Đường Tăng, cùng vợ của Lục Tiểu Linh Đồng (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng vợ chồng Đại sứ Nguyễn Văn ThơBốn "thầy trò Đường Tăng" và vợ của Lục Tiểu Linh Đồng (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng vợ chồng Đại sứ Nguyễn Văn Thơ
Nghệ sĩ cũng bồi hồi kể lại 3 lần sang thăm Việt Nam, trong đó có 2 lần gần đây nhất (tháng 12.2010 và tháng 4.2014) luôn được khán giả Việt Nam nồng nhiệt đón tiếp.
Cũng nhân chuyến tiếp kiến Đại sứ Nguyễn Văn Thơ lần này, “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy đã thay mặt đoàn tặng một bức tranh phong cảnh cho Đại sứ quán Việt Nam và mong mỏi Tây Du Ký sớm tái ngộ với khán giả Việt qua phiên bản phim truyện 3D vừa khởi động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.