Bốn nghệ sĩ xinh đẹp của tứ tấu Bond nổi tiếng đến Việt Nam

26/08/2015 11:57 GMT+7

(TNO) Tứ tấu Bond, một trong những tứ tấu nhạc dây thành công và nổi tiếng nhất thế giới, sẽ tới Hà Nội trình diễn. Đây là lần đầu tiên nhóm nghệ sĩ này biểu diễn ở Việt Nam.

(TNO) Tứ tấu Bond, một trong những tứ tấu nhạc dây thành công và nổi tiếng nhất thế giới, sẽ tới Hà Nội trình diễn. Đây là lần đầu tiên nhóm nghệ sĩ này biểu diễn ở Việt Nam.

Bond
Tứ tấu nhạc dây nổi tiếng Bond - Ảnh: BTC

Họ sẽ xuất hiện tại Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa trong đêm nhạc vào ngày 11.10 ở Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Thông tin này được nhạc sĩ Quốc Trung, tổng đạo diễn của lễ hội xác nhận.

Vào thời điểm cuối những năm 90, tứ tấu Bond được thành lập (gồm các nghệ sĩ của Úc và Anh), theo đuổi dòng âm nhạc cổ điển giao thoa. Âm nhạc của Bond lấy cảm hứng từ nhiều chất liệu, trong đó có nhạc cổ điển, latin, dân gian, jazz, rock, pop, electro, nhạc Ấn Độ...

Sau khi ra mắt vào cuối năm 2000, album đầu tay của nhóm có tên Bond đã leo lên vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng nhạc cổ điển của Anh ngay trong tuần đầu tiên với bản thu âm Victory, một trong những bản nhạc cổ điển hay nhất mọi thời đại.

Trong suốt những năm qua, tứ tấu Bond đã đi lưu diễn trên khắp thế giới và đạt nhiều thành công. Với album Born, nhóm đã giành vị trí quán quân của 21 bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới. Album thứ hai Shine đã giành danh hiệu đĩa vàng (có số lượng đĩa bán ra lên 100.000 đĩa) ở 6 quốc gia. Và khi album thứ ba Classified được ra mắt, Bond cũng đã giành được 2 đĩa bạch kim ở Úc, đứng đầu cả bảng xếp hạng nhạc Pop và nhạc cổ điển.

Tứ tấu Bond cũng là nhóm nhạc vinh dự được lựa chọn trình diễn ca khúc The Walrus tại lễ bế mạc Thế vận hội Olympics 2012.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.