Bom tấn ‘Warcraft’ gây sốt tại Trung Quốc dù chưa chiếu

07/06/2016 12:20 GMT+7

Bom tấn được chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng Warcraft đang trở thành hiện tượng màn ảnh hè 2016 tại Trung Quốc khi lượng vé của buối công chiếu sớm vào ngày 8.6 tới đã được “tẩu tán” với tốc độ chóng mặt.

Theo số liệu thống kê từ trang Variety, vào thời điểm hai ngày trước lịch công chiếu Warcraft: The Beginning tại Trung Quốc (ngày 8.6), lượng vé bán trước của bộ phim đã đạt mức 20,4 triệu USD, chỉ xếp sau kỷ lục của Fast & Furious 7Avenger: Age of Ultron.
Ở các suất chiếu tại các rạp có định dạng IMAX, số lượng vé bán ra cũng đạt 6 triệu USD, đây là thành tích ấn tượng nhất từ trước tới nay tại phòng vé quốc gia đông dân này, bỏ xa mức 3,7 triệu USD mà Captain America: Civil War lập được vào tháng 4 vừa qua.
Việc chiếu sớm tại thị trường Trung Quốc được đánh giá là một động thái khôn ngoan của nhà sản xuất Legendary Pictures và Universal Pictures để tranh giành thị phần tại thị trường phim lớn thứ hai trên thế giới này. Theo nhận định của Richard Huang, chuyên gia phân tích đến từ công ty tài chính Nomura, Warcraft có thể sở hữu lượng doanh thu vượt qua mức 2 tỉ nhân dân tệ (350 triệu USD). Điều này đồng nghĩa với việc bộ phim lấy ý tưởng từ trò chơi điện tử này sẽ vượt qua cả Zootopia để trở thành “bom tấn” ăn khách thứ hai tại phòng vé Trung Quốc, chỉ sau Nàng tiên cá của Châu Tinh Trì.
Dự đoán này là có cơ sở bởi Trung Quốc có rất nhiều game thủ là tín đồ trung thành của trò chơi này. Ước tính ít nhất 10 triệu người Trung Quốc là những người chơi chuyên nghiệp trong tổng số 100 triệu người chơi Warcratf trên toàn thế giới.
Trước đó, bộ phim cũng đã thu về 30 triệu USD trên một số quốc gia được chiếu sớm như Pháp, Indonesia, Philippines, Đức, Nga. Đây là bước tiến hoàn hảo trước khi Warcraft đổ bộ vào thị trường quê nhà Bắc Mỹ vào ngày 10.6 tới.
Là một dự án lớn được Legendary Pictures, Universal Pictures và “đại gia” Blizzard Entertainment ấp ủ từ năm 2006 với kinh phí 160 triệu USD, sau 10 năm lên kế hoạch kịch bản, tuyển chọn dàn sao rầm rộ, các khâu hậu kì kỹ xảo cũng như nhiều lần hoãn chiếu để tránh cạnh tranh với “bom tấn” khác, Warcraft cuối cùng cũng ra rạp trong sự háo hức của cộng đồng game thủ.
Travis Fimmel với tạo hình trong Warcraft Ảnh: Chụp màn hình trailer

Phim được đạo diễn bởi Ducan Jones, có sự tham gia của Travis Fimmel, Dominic Cooper, Robert Kazinsky, Toby Kebbell, Ben Foster và Ngô Ngạn Tổ. Warcraft lấy bối cảnh tại vùng đất Azeroth, khi loài người và tộc người Orc bất đắc dĩ phải hợp tác trước khi bi kịch lớn xảy ra.
Phim sẽ có mặt tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 10.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.