'Bom tấn' triệu đô của tỉ phú Jack Ma rút khỏi rạp sau 3 ngày công chiếu

16/07/2018 13:22 GMT+7

Từ tối 15.7, bom tấn Asura có sự đầu tư từ tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã được rút khỏi rạp. Sau 3 ngày công chiếu, doanh thu phòng vé chưa đầy 50 triệu nhân dân tệ (7,5 triệu USD).

Asura thuộc thể loại hành động, viễn tưởng, mang màu sắc Đông phương huyền bí, là tác phẩm điện ảnh Hoa ngữ được chờ đợi nhiều nhất trong mùa phim chiếu hè năm nay, nhưng cũng gây thất vọng nhiều nhất.
Asura công chiếu vào ngày 13.7, ngay ngày đầu tiên ra mắt đã lọt vào top 3 bộ phim ăn khách sau Tà không thắng chính Tôi không phải là thần dược. Nhưng khởi đầu tốt đẹp này đã không cứu nổi số phận của bộ phim.
Điều đáng nói là trang Maoyan chỉ chấm cho Asura 4,9 điểm và Douban chỉ được 3,1 điểm. Liên tiếp 2 ngày sau đó là những ý kiến chê bai và doanh thu phòng vé chưa đạt 50 triệu triệu nhân dân tệ, một con số quá thấp so với tổng kinh phí đầu tư 112 triệu USD.
Ngay sau khi nhà sản xuất công bố quyết định rút bộ phim ra khỏi hệ thống rạp chiếu ở Trung Quốc, phóng viên tờ Sina đã liên lạc với Zhenjian Film Studio, một trong hai đơn vị đầu tư của bộ phim thì nhận được phản hồi. Theo đó, tác phẩm điện ảnh Asura không có vấn đề gì, vì thế không có chuyện bộ phim được rút khỏi hệ thống rạp để chỉnh sửa như nguồn tin lan truyền trên các diễn đàn.
Vì sao bộ phim Asura của Lương Gia Huy rút khỏi rạp sau 3 ngày công chiếu2
Bộ phim bị cho là Tây không ra Tây, ta không ra ta Ảnh: Poster phim
Vì sao bộ phim Asura của Lương Gia Huy rút khỏi rạp sau 3 ngày công chiếu3
Nhìn từ góc độ thẩm mỹ của người Trung Quốc mà nói, thì tạo hình nhân vật nữ chính thật sự quá xấu Ảnh: Poster phim
Xuất phát điểm khiến nhà sản xuất chủ động rút bộ phim khỏi hệ thống rạp là vì sự bất công của trang Douban đối với Asura,hoàn cảnh thị trường đã đẩy tác phẩm bom tấn này vào con đường “chết yểu”.
Khi được hỏi vậy Asura sẽ được xếp sắp thế nào sau khi rút khỏi rạp chiếu phim, đại diện nhà sản xuất cho biết hiện vấn đề này vẫn còn đang được thảo luận, sẽ được thông báo khi có quyết định chính thức.
Một số khán giả xem qua bộ phim đã nhận xét Asura không có điểm đặc trưng của văn hóa phương Đông, có thể nói là Tây không ra Tây, ta không ra ta.
Điều này có thể dễ dàng hiểu là đạo diễn Trương Bàng đã tập hợp đội ngũ làm phim và hậu kỳ đến từ Hollywood, họ vốn không mấy am hiểu văn hóa phương Đông nên đã mang một tác phẩm điện ảnh Trung Quốc làm theo ý tưởng người phương Tây. Kể cả phục trang cũng bị chê kém thẩm mỹ. 
Asura là cụm từ cổ ngữ Ấn Độ, câu chuyện xoay quanh hệ giữa các vũ trụ. Tác phẩm liên quan đến các giới như Tiên giới, Nhân giới, Ma giới, Thú giới, Ngục giới… quy tụ dàn diễn viên tên tuổi: Lương Gia Huy, Lưu Gia Linh, Ngô Lỗi, Minh Đạo, Trương Nghệ Thượng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.