Bom tấn 'Thanh gươm diệt quỷ' của Nhật Bản chiếu tại Việt Nam

Thế Sang
Thế Sang
24/11/2020 17:36 GMT+7

Theo thông tin từ trang web BHD, bom tấn Demon Slayer (tựa Việt: Thanh gươm diệt quỷ ) của Nhật Bản dự kiến sẽ khởi chiếu ở thị trường Việt Nam từ tháng 12 tới.

Phim Demon Slayer, tên đầy đủ là Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train (tựa Việt: Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận) của đạo diễn Haruo Sotozaki, một "bom tấn" được yêu chuộng trên đất nước mặt trời mọc, đã có lịch chiếu dự kiến ở thị trường Việt Nam từ ngày 11.12. 
Đây là dự án điện ảnh nối dài tuyến truyện kể của loạt phim hoạt hình cùng tên được chiếu hồi năm 2019. Do là phần nối dài trong "vũ trụ" kiếm quỷ nên Thanh gươm diệt quỷ bản điện ảnh này dắt tay khán giả trực tiếp bước vào cuộc chiến của các dũng sĩ trong đội săn quỷ với các con quỷ khác nhau. Bối cảnh chính ở phần phim này diễn ra trên một đoàn tàu, nơi mà anh chàng Tanjiro và đồng môn gặp "Viêm trụ" Rengoku - một trong những trụ cột của đội diệt quỷ .

"Viêm trụ" Rengoku là nhân vật chính yếu trong bản điện ảnh Thanh gươm diệt quỷ

Ảnh: Ufotable

Bản phim chuyển thể này dựa vào nguyên tác truyện tranh của họa sĩ người Nhật Koyoharu Gotōge. Mà ở nguyên tác, đây là một trận chiến khốc liệt và tàn nhẫn giữa người và những con quỷ cấp cao. Theo thông tin trên trang web BHD, bộ phim được dán nhãn 13+, tức dành cho khán giả có độ tuổi từ 13 trở lên. 
Tính đến hiện tại, bom tấn Thanh gươm diệt quỷ chỉ mới cập bến ở một vài thị trường điện ảnh châu Á như Đài Loan và Hồng Kông. Trên quê hương mình, phim (xuất xưởng từ ngày 16.10 vừa qua) có tổng doanh thu trên 223 triệu USD sau hơn 31 ngày công chiếu, phá vỡ hàng loạt kỷ lục phòng vé không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. Thanh gươm diệt quỷ là phim anime có tốc độ kiếm lời nhanh nhất ở Nhật Bản tính đến hiện tại khi tác phẩm chỉ tốn 10 ngày để thu về 10 tỉ yên Nhật (trên 100 triệu USD). 

Phim Thanh gươm diệt quỷ có nhiều cảnh chiến đấu hoành tráng

Ảnh: Ufotable

Ở hai thị trường Đài Loan và Hồng Kông, tác phẩm cũng rất được yêu mến. Tại Đài Loan, từ khi ra mắt vào ngày 30.10, phim thu về trên 15 triệu USD, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất ở khu vực này tính đến hiện tại. Còn ở Hồng Kông, phim ra mắt từ ngày 12.11 vừa qua và cũng thu về số tiền phòng vé trên 1,81 triệu USD (theo số liệu trên Box Office Mojo). Tổng doanh thu của Thanh gươm diệt quỷ hiện trên 256 triệu USD. 
Ở Việt Nam, bộ truyện Thanh gươm diệt quỷ của họa sĩ manga Koyoharu Gotōge được NXB Kim Đồng chuyển ngữ và giới thiệu đến bạn đọc, đồng thời đang trong quá trình ra mắt tập mới. Trong nguyên tác, nội dung của Thanh gươm diệt quỷ kể về anh chàng Tanjiro, do gia đình bị quỷ sát hại nên cuối cùng đã học tập để trở thành một kiếm sĩ diệt quỷ thực thụ. Hành trình của cậu gặp nhiều khó khăn, đồng thời được truyền cảm hứng rất lớn từ những người có kinh nghiệm dạn dày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.