Bom tấn 'Tenet' có nguy cơ dời chiếu lần ba?

Thế Sang
Thế Sang
14/07/2020 13:38 GMT+7

Báo chí phương Tây dẫn lại dự đoán của giới quan sát phòng vé và đưa ra nhận định ảm đạm rằng bom tấn Tenet nhiều khả năng dời chiếu lần thứ ba trong năm nay.

Một chuyên gia quan sát phòng vé đưa ra nhận định với Variety hôm 13.7 (giờ Mỹ) rằng bom tấn Tenet của đạo diễn Christopher Nolan nhiều khả năng bị dời chiếu lần thứ ba khi đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành ở xứ cờ hoa. Vị này cho biết nhiều hệ thống rạp chiếu ở các bang Texas, California và Florida chật vật trong việc mở cửa đón khách khi số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở các bang này chưa có dấu hiệu giảm.
Khả năng Tenet dời chiếu lần ba là điều không mong muốn của hãng Warner Bros., đơn vị sản xuất và phát hành tác phẩm và cũng như của đạo diễn Christopher Nolan. Tính đến nay, Tenet đã dời chiếu hai lần, và cứ mỗi lần bị "bể lịch" như vậy, Warner Bros. tiêu tốn khoảng 200.000 - 400.000 USD tiền phí theo như nguồn tin mà Variety công bố hồi đầu tháng này. Để có ngày chiếu hiện tại đã được xác định là 12.8 tới, trước đó dự án tham vọng của cha đẻ phim Inception phải dời chiếu lần đầu từ ngày 17.7 sang ngày 31.7 và lần hai từ 31.7 sang ngày 12.8. 

Ngôi sao Robert Pattinson xuất hiện trong phim Tenet cùng nam diễn viên John David Washington. Đây là tác phẩm lấy đề tài điệp viên, có nội dung xoay quanh việc ngăn chặn thế chiến thứ ba xảy ra

Ảnh: Reuters

Một câu hỏi được đặt ra, nếu Tenet dời chiếu thêm lần nữa, vậy thì đâu là mốc thời gian lý tưởng để "con cưng" của nhà làm phim 50 tuổi xuất xưởng? Theo chia sẻ của nhiều trang báo, từ đây đến đầu tháng 9 không phải là thời điểm lý tưởng để phim ra rạp. Nếu Tenet bị "chìm xuồng", không rõ đến bao giờ phim mới được chiếu lại, và dĩ nhiên điều đó sẽ tác động rất lớn đến một loạt phim sau đó nếu Tenet phải hoãn chiếu.

Hồng Kông tiếp tục đóng cửa rạp chiếu

Bom tấn Hàn Quốc Peninsula phải hủy chiếu ở Hồng Kông

Ảnh: NEW

Tối 13.7 (giờ địa phương), Đặc khu trưởng Hồng Kông là bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đưa ra lệnh giãn cách mới đối với người dân khi làn sóng Covid-19 thứ ba bùng nổ ở khu vực này. Trước đó, người dân có thể tụ tập lên đến nhóm 50 người thì nay chỉ hạn chế ở mức 4 người. Tình thế đó khiến nhiều nhà đầu tư phim ảnh ở xứ Cảng Thơm cắn răng đóng cửa rạp chiếu một lần nữa sau khi đã mở cửa đón khách được một thời gian. 
Được biết, thị trường phim ảnh Hồng Kông đã "đóng băng" trong 6 tuần từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5. Việc đóng cửa rạp chiếu theo lệnh lần này khiến cho nhiều nhà đầu tư phim nước ngoài điêu đứng. Đơn cử như bom tấn xác sống Hàn Quốc Peninsula dự kiến ra rạp ở Hồng Kông trong tuần này nhưng cuối cùng đã bị hủy. Không chỉ phim ảnh, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí khác ở Hương Cảng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
Nhiều nguồn tin tiết lộ với Variety rằng trong những ngày tới, rất có thể các nhà phát hành phim sẽ đưa ra ngày chiếu mới cho cả hai bom tấn Tenet  Mulan (Hoa Mộc Lan). Cả hai tác phẩm này đều có lịch chiếu trong tháng 8. Cùng chung tình thế với Tenet, phim Mulan của nữ đạo diễn Niki Caro đã dời chiếu nhiều lần và hiện có ngày ra mắt là 21.8. Cả Tenet và Hoa Mộc Lan là hai "ngựa chiến" phòng vé ngậm ngùi dời chiếu từ tháng 7 sang tháng 8, tranh cạnh với nhiều tác phẩm đã được xếp lịch trong tháng 8 như AntebellumBill&Ted Face the Music...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.