Bom tấn siêu anh hùng châu Á 'Shang-Chi' tái khởi động cuối tháng 7

Thế Sang
Thế Sang
02/07/2020 14:51 GMT+7

Theo tin từ Deadline , bom tấn quy tụ dàn sao châu Á Shang-Chi and the legend of the Ten Rings của Marvel sẽ khởi quay lại vào cuối tháng 7.

Một nguồn tin tiết lộ với Deadline trong ngày 1.7 (giờ địa phương) rằng đoàn làm phim Shang-Chi and the legend of the Ten Rings sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng này ở phim trường Fox Studios (Úc). Destin Daniel Cretton, người ngồi ghế đạo diễn cho dự án của Disney/Marvel lần này đã chuẩn bị tâm thế trở lại phim trường sau quãng thời gian tự cách ly và lần test Covid-19 gần nhất cho kết quả âm tính.
Đối với dự án da màu tiếp sau bom tấn Black panther (có doanh thu toàn cầu trên 1,34 tỉ USD - 2018) này, Disney/Marvel nhắm đến thị trường tỉ dân đại lục. Thời gian qua, do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 trên mọi loại hình kinh doanh, Deadline nhận định Disney, nhất là ở mảng điện ảnh và tiêu biểu là dự án này, đang có những "bước đi thận trọng" hơn bao giờ hết. Quá trình sản xuất Shang-Chi and the legend of the Ten Rings bị chững lại hồi tháng 3 vừa rồi, đó cũng là khoảng thời gian ngành công nghiệp phim ảnh Mỹ "điêu đứng" vì dịch, nhiều hệ thống rạp chiếu phải đóng cửa suốt một thời gian dài. 

Tài tử gốc Á Simu Liu vào vai siêu anh hùng Shang-Chi của Marvel

Ảnh: Shutterstock

Cũng theo nguồn tin mà trang này cung cấp, Shang-Chi and the legend of the Ten Rings của Marvel có nhiều đơn vị sản xuất. Đơn vị sản xuất đầu tiên có đạo diễn Destin Daniel Cretton bị chững lại khiến cho Disney "sốt ruột". Khi nhà làm phim 42 tuổi cùng đoàn làm phim của ông quay lại phim trường ở Úc, mọi người sẽ được cách ly trong một khoảng thời gian nhất định theo lệnh của chính phủ xứ chuột túi. Tình thế mà đoàn làm phim Shang-Chi and the legend of the Ten Rings gặp phải giống như đoàn làm phim Avatar 2, cũng phải cách ly ở New Zealand đủ thời gian thì mới được làm việc trở lại. Đây là hai trong số nhiều dự án điện ảnh rục rịch tái "lăn bánh" sau dịch. 

'Hoa Mộc Lan' bị khán giả Hàn Quốc tẩy chay

Chỉ vì phát ngôn "động chạm" chính trị của nữ chính Lưu Diệc Phi, khán giả nhiều nơi quay lưng với Hoa Mộc Lan

Ảnh: Disney

Chỉ vì sao chính phim Mulan (tựa Việt: Hoa Mộc Lan) là Lưu Diệc Phi "vạ miệng" chuyện chính trị trên mạng xã hội, nhiều khán giả châu Á không ngần ngại "tẩy chay" bom tấn làm lại từ bản phim hoạt hình năm 1998 của Disney. Mới đây, Yonhap ngày 1.7 (giờ Hàn) đưa tin một nhóm khán giả, bao gồm sinh viên đại học xứ kim chi, đến trước trụ sở Disney Hàn Quốc ở phía nam thủ đô Seoul và yêu cầu "Nhà chuột" không được chiếu Mulan ở nước này. Họ cho biết: "Là một trong số những người ủng hộ đàn áp người dân Hồng Kông, cô ấy không thể là nhân vật chính của Mulan, người đã vượt qua định kiến trong phim". Hồi tháng 8.2019, Lưu Diệc Phi đã bày tỏ trên mạng xã hội rằng cô ủng hộ cảnh sát Hồng Kông dùng bạo lực đàn áp biểu tình khiến khán giả khu vực này bất bình và đã rộ lên làn sóng tẩy chay nữ diễn viên lẫn bộ phim nơi đây. Được biết, bom tấn của nữ đạo diễn Niki Caro đã dời chiếu hai lần, mới đây nhất là được dời sang ngày 21.8. 
Bộ phim Shang-Chi and the legend of the Ten Rings quy tụ dàn sao gốc Á như Simu Liu, Awkwafina, Lương Triều Vỹ... Trong truyện tranh Marvel, siêu anh hùng Shang-Chi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1973, do hai họa sĩ Steve Englehart và Jim Starlin sáng tạo nên. Nhân vật này được huấn luyện những kỹ năng chiến đấu điêu luyện và được mệnh danh là "bậc thầy kungfu". Sau này, Shang-Chi gia nhập biệt đội Avengers và hướng đi của Disney như đã vạch ra thông qua tác phẩm này là nhập nó vào "vũ trụ điện ảnh" Marvel. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 7.5.2021
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.