Bom tấn 'Shang-Chi' nhận mưa lời khen về cho 'vũ trụ điện ảnh' Marvel

Thế Sang
Thế Sang
24/08/2021 19:00 GMT+7

Bài đánh giá sớm nhất đăng trên trang Rotten Tomatoes đã khen ngợi bom tấn Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (tựa Việt: Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân ) và cho rằng "vũ trụ Marvel đã trở lại".

Đó là nhận xét của trang Pop Culture Leftovers, đồng thời trang này không quên nhấn mạnh rằng nam diễn viên Lưu Tư Mộ (Simu Liu), đóng chính vai Shang-Chi, "là một ngôi sao điện ảnh thực thụ". Hiện tại, phim được chấm 92% trên Rotten Tomatoes từ 89 bài đánh giá, đa phần đều dành những lời khen cho tác phẩm của đạo diễn Destin Daniel Cretton. Ngoài Lưu Tư Mộ, phim có dàn diễn viên châu Á/gốc Á đóng như Lương Triều Vỹ, Trần Pháp Lai, Dương Tử Quỳnh, Awkwafina...
Dự án Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (gọi tắt là Shang-Chi) chuyển thể từ truyện tranh Marvel Comics về siêu anh hùng Shang-Chi, thông thạo võ thuật Trung Hoa, xuất hiện lần đầu trong truyện tranh vào năm 1973. Trong phim, nhân vật Shang-Chi có cha là Văn Vũ/The Mandarin do tài tử Lương Triều Vỹ hóa thân, được huấn luyện khắc nghiệt từ nhỏ để trở thành sát thủ, thế nhưng sau đó anh tìm cách né tránh cha mình. 
Nhưng Văn Vũ cuối cùng đã xuất hiện và muốn Shang-Chi tiếp quản di sản của ông. Từ đó, nhiều sự kiện bất ngờ đã xảy đến với nhân vật này. Mười chiếc nhẫn trong truyện tranh khi lên phim đã được sáng tạo thành mười chiếc vòng quyền năng mà The Mandarin luôn đeo trên tay và phô diễn sức mạnh trong các trận đấu. 

Nữ diễn viên Trần Pháp Lai trong bom tấn Shang-Chi

Ảnh: Marvel

Các trang như The Atlantic, Independent, Empire Magazine, Washington Post, Variety, Hollywood Reporter... đều khen phim. Trong đó, trang Hollywood Reporter cho biết về yếu tố cốt truyện lẫn bối cảnh văn hóa mà phim đề cập đến: "Shang-Chi là con trai của một ác nhân bất tử, luôn chạy trốn khỏi di sản của cha mình để sống một cuộc đời giản đơn... Những cảnh đầu phim diễn ra ở Trung Quốc, ngôn ngữ là tiếng Trung (kèm phụ đề)", từ đó khen phim hoành tráng nhờ những cảnh hành động liều cao pha lẫn sự vui nhộn trong cốt truyện.

Poster bom tấn Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings

Ảnh: Marvel

Tờ Los Angeles Times thì dành nhiều lời khen cho ngôi sao Hồng Kông Lương Triều Vỹ trong vai ác nhân The Mandarin. Nếu Hollywood Reporter cảm nhận bom tấn này có hơi thở của những tác phẩm mang hơi hướng truyện cổ tích kiểu Disney thì Los Angeles Times lại nhớ nhiều đến phim võ thuật Anh hùng (2002) của Trương Nghệ Mưu và Sắc, giới (2007) của Lý An.
Theo diễn giải của tờ Los Angeles Times, phim có những cảnh chiến đấu đẹp mắt nhưng đồng thời cũng đầy cảnh lãng mạn như cảnh cha mẹ của Shang-Chi do nữ diễn viên Trung Quốc Trần Pháp Lai hóa thân tỉ thí và say đắm nhau. "Khi đến một ngôi làng hẻo lánh rồi dính tiếng sét ái tình với một nữ chiến binh là Jiang Li (Trần Pháp Lai), trận chiến tay trao tay, nhịp tim đồng điệu của họ gợi nhớ vai diễn của Lương Triều Vỹ trong phim Anh hùng của Trương Nghệ Mưu", tờ này cảm nhận. 

Ác nhân Văn Vũ (trái) và Shang-Chi đấu nhau trong phim

Ảnh: Marvel

Bên cạnh những lời khen, phim cũng nhận về những cái "bĩu môi". Cũng chính cảnh chiến đấu của cha mẹ Shang-Chi trước khi nhân vật này được sinh ra đời, tờ ScreenCrush không đánh giá cao và nhận xét rằng trận tỉ thí khuôn sáo như những phim võ thuật cũ, hai bên đánh chưa bao lâu đã nhanh chóng biến trận đấu thành màn khiêu vũ rồi yêu đương. Sau đó trang này nhận xét: "Thật không may là những đoạn hồi tưởng dài trong phim không cho thấy thêm gì nhiều về nhân vật của Shang-Chi và chị gái... Lưu Tư Mộ thì đẹp trai thật nhưng đôi chỗ diễn hơi căng thẳng, cứ trơ ra". Dẫu vậy, các nhận xét chê phim chiếm số ít trên tổng số bài đánh giá.
Bom tấn Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings dự kiến ra rạp Bắc Mỹ ngày 3.9 tới. Phim có thời gian chiếu tại rạp là 45 ngày thay vì dài hơn như những bom tấn trước đây, sau đó phim được chiếu trên nền tảng trực tuyến Disney+
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.