Bob Dylan đồng ý nhận giải Nobel văn chương

30/10/2016 07:37 GMT+7

Ca-nhạc sĩ Mỹ Bob Dylan (75 tuổi) sau một thời gian im hơi lặng tiếng trước thông tin được trao giải Nobel Văn chương 2016 vừa nói với Viện Hàn lâm Thụy Điển rằng ông chấp nhận giải thưởng này, theo Reuters.

Bob Dylan nổi tiếng kiệm lời trước giới truyền thông. Ông đã không đưa ra bất cứ bình luận nào từ khi Viện Hàn lâm Thụy Điển công bố ông đoạt Nobel Văn chương vào ngày 13.10, thậm chí sau đó Ủy ban Trao giải Nobel tìm mọi cách liên lạc với Bob Dylan nhưng bất thành.
Bob Dylan đã nói với bà Sara Danius, thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Thụy Điển, rằng ông chấp nhận giải Nobel Văn chương (trị giá giải thưởng 900.000 USD). “Kết quả giải Nobel Văn chương khiến tôi không thốt lên lời. Tôi vô cùng trân trọng vinh dự này”, ông nói.
Viện Hàn lâm Thụy Điển chưa rõ Bob Dylan có tới dự lễ trao giải vào ngày 10.12 hay không. Tuy nhiên tờ The Daily Telegraph (Anh) dẫn lời ca sĩ này cho biết ông sẽ có mặt ở Thụy Điển để nhận giải nếu có thể.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải Nobel Văn chương được trao cho một nhạc sĩ mà theo nhận định của Viện Hàn lâm Thụy Điển vì đã tạo được: “Những hình thức biểu hiện thi ca mới trong âm nhạc truyền thống Mỹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.