Bộ VH-TT-DL yêu cầu báo cáo về triển lãm nội tạng và cơ thể người

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
04/07/2018 17:30 GMT+7

Chiều nay 4.7, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm (Bộ VH-TT-DL) có văn bản gửi Sở VH-TT TP.HCM, yêu cầu báo cáo về Triển lãm nội tạng và cơ thể người .

Chiều 4.7, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm gửi văn bản yêu cầu Sở VH-TT TP.HCM báo cáo về triển lãm nội tạng và cơ thể người có tên Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người (Mystery Of Human Body). Triển lãm do Sở VH-TT TP.HCM cấp phép này hiện đang gây tranh cãi với nhiều ý kiến cho rằng đây là việc làm vô nhân đạo.
[VIDEO] Xác người thật trong triển lãm gây tranh cãi có nguồn gốc từ đâu?
Công văn nêu rõ: “Qua thông tin từ các cơ quan báo chí và theo dõi triển lãm Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người đang diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM từ 21.6 - 31.12, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm đề nghị Sở VH-TT TP.HCM báo cáo gấp về quá trình cấp phép và tổ chức triển lãm; báo cáo gửi về Bộ VH-TT-DL trước ngày 10.7.2018”.
Trước đó, triển lãm nội tạng và cơ thể người đã khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM từ ngày 21.6, dự kiến kéo dài đến 31.12. Đơn vị tổ chức - Mega Vina (đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình Hàn Quốc tại Việt Nam) nêu lý do triển lãm nhằm giáo dục sức khỏe cộng đồng, kết hợp giáo dục khoa học và cung cấp thông tin về giải phẫu, sinh lý học cũng như sức khỏe đời sống thông qua các mẫu vật từ cơ thể người thật, thực hiện bằng công nghệ Plastination, được phát triển bởi tiến sĩ người Đức Gunther Von Hagens. Giá vé xem triển lãm là 200.000 đồng.
Trả lời Thanh Niên, Mega Vina cho biết, những mẫu triển lãm phôi thai, thai nhi là những mẫu hiến tặng khoa học với sự đồng ý của bố mẹ và gia đình. Cũng theo Mega Vina, các mẫu vật được trưng bày trong triển lãm là hợp pháp, song không thể tiết lộ nguồn gốc. 
[VIDEO] Có gì trong triển lãm xác người thật đầu tiên tại TP.HCM?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.