Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Nghiên cứu xử phạt trường hợp như Ngọc Trinh ở Cannes

05/06/2019 19:51 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng trường hợp của Ngọc Trinh tại thảm đỏ Cannes là hành vi lệch chuẩn, phản cảm.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng hình ảnh của Ngọc Trinh tại Cannes là phản cảm Ảnh: Ngọc Thắng - TL
Trong phiên trả lời chất vấn chiều 5.6, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có nêu ra trường hợp người mẫu Ngọc Trinh mặc phản cảm tại thảm đỏ Cannes 2019. Cụ thể, khi đề cập đến vấn đề một số người Việt có hành vi lệch chuẩn khi ra nước ngoài, ông Thiện đã lấy trường hợp của người mẫu gốc Trà Vinh làm dẫn chứng.
“Chẳng hạn, vừa rồi có người mẫu Ngọc Trinh. Thật ra, người mẫu đi ra nước ngoài không phải do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cử đi mà là đi cá nhân. Việc có hành vi như vậy hết sức lệnh chuẩn, phản cảm. Chúng ta phải phê phán gay gắt. Đề nghị dư luận lên án, đây là hành động phản văn hóa, ảnh hưởng uy tín đất nước, người Việt Nam”. Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Bộ này đang nghiên cứu trong luật hiện hành xem xử phạt hiện tượng này như thế nào.
Bộ trang phục “mặc như không” của người đẹp bị dư luận chỉ trích Ảnh: Getty
Hôm 19.5 (giờ Pháp), theo lời mời của nhà tài trợ, Ngọc Trinh xuất hiện tại buổi công chiếu bộ phim A hidden life nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes lần thứ 72. Mỹ nhân Việt gây sốc khi diện trang phục đen mỏng của nhà thiết kế Đỗ Long, để lộ những phần nhạy cảm.
Những hình ảnh của Ngọc Trinh thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bức xúc cho rằng bộ trang phục được diễn viên Vu quy đại náo lựa chọn không phù hợp vì “mặc như không” gây phản cảm. Thậm chí, một bộ phận dư luận lên tiếng chỉ trích cho rằng Ngọc Trinh đang làm xấu hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Không chỉ gây ồn ào trong nước, Ngọc Trinh còn nhận được sự quan tâm của báo chí quốc tế, nhưng ở mặt tiêu cực. Một đơn vị truyền thông có bài viết gọi Ngọc Trinh là "một vị khách" thay vì nêu tên vì không biết cô là ai. Trong khi đó, một nhiếp ảnh lại nhầm cô với diễn viên Trung Quốc Cổ Lực Na Trát.
Trả lời về các chỉ trích, Ngọc Trinh viết trên trang cá nhân: “Sẽ có người thích người không, Trinh tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng riêng Trinh thấy nó hợp với mình, mang lại hiệu ứng thảm đỏ cao là được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.