Bỏ thi bikini để tìm vẻ đẹp trí tuệ? Phản cảm không phải do trang phục

10/06/2018 14:00 GMT+7

Trả lời Thanh Niên , bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc Công ty Elite VN, cho rằng phần lớn cuộc thi hoa hậu ở VN vẫn còn nghiệp dư, phong trào.

* Cuộc thi Hoa hậu Mỹ vừa bỏ phần thi áo tắm. Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Thế giới cũng bỏ phần thi này. Bà đánh giá điều này như thế nào?
- Đương nhiên các cuộc thi hoa hậu phải chọn người đẹp. Mỗi cuộc thi sẽ có tiêu chí về vẻ đẹp khác nhau. Chẳng hạn, cuộc thi Hoa hậu Thế giới chọn vẻ đẹp tri thức, trong sáng. Còn cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lại chọn vẻ đẹp gợi cảm, sexy...
Chúng ta cũng phải tìm hiểu vì sao cuộc thi Hoa hậu Thế giới bỏ phần thi bikini. Đó là vì chất lượng thí sinh quá tốt để từ đó ban tổ chức bỏ phần thi bikini mà vẫn tự tin cuộc thi sẽ hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Khi họ đã có chất lượng thí sinh tốt như vậy rồi, điều cuộc thi tìm kiếm chính là trí tuệ, sự nhân hậu và tinh thần mạnh mẽ của các thí sinh để thực hiện những chương trình thiện nguyện sau cuộc thi.
* Bà đánh giá chất lượng phần thi áo tắm của các cuộc thi hoa hậu tại VN ra sao?
- Mấy ngày vừa rồi, tôi thấy có ý kiến cho rằng nên bỏ phần thi áo tắm trong cuộc thi hoa hậu với lý do là những hình ảnh đó phản cảm. Vậy thì, phải xem lại phản cảm bắt nguồn từ đâu: trang phục, thể hình thí sinh, cách dàn dựng hay kỹ năng biểu diễn? Đây là phần biểu diễn mà những điểm tốt xấu về hình thể và kỹ năng được bộc lộ hết. Nếu thí sinh bụng mỡ, đùi to, chân ngắn thì làm sao có thể diễn bikini đẹp. Hay, nếu đạo diễn không hiểu cách dàn dựng tiết mục này, hoặc kỹ năng biểu diễn có vấn đề, thì phần diễn bikini sẽ dễ gây cảm giác phản cảm cho người xem. Như vậy, phần thi bikini gây phản cảm là từ chất lượng thí sinh, chất lượng dàn dựng chương trình chứ không phải vì trang phục. Tôi cũng kiến nghị các phần thi áo tắm nên bỏ việc choàng thêm miếng vải dưới phần hông. Trông rất lôi thôi và phản cảm.
Ở nhiều nước, họ đã có các trường đào tạo hoa hậu rất bài bản. Trong khi thí sinh hoa hậu của ta lên sân khấu còn run rẩy, trả lời như tấu hài.
Chúng ta đã có cuộc thi hoa hậu 30 năm rồi mà vẫn không có lấy một trường luyện hoa hậu bài bản. Đến giờ, chỉ có cuộc thi Hoa khôi Áo dài là các thí sinh được đào tạo lâu và bài bản nhất. Chúng tôi phải mời chuyên gia trong và ngoài nước rèn luyện thí sinh hằng ngày. Các em được hướng dẫn các kỹ năng biểu diễn, cách biểu cảm khi thi, kỹ năng thuyết trình... Chúng tôi có những giờ đọc sách, có những cuốn sách các em buộc phải đọc và chúng tôi cũng có vấn đáp để biết chắc các em đã đọc hay chưa. Vì thế, khi cuộc thi kết thúc, chúng tôi hoàn toàn tự tin để các em trả lời với các nhà báo một mình cả tiếng đồng hồ.
Trong khi đó, với cuộc thi như Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Mỹ, họ còn hơn cả chuyên nghiệp. Cả việc đào tạo thí sinh và tổ chức cuộc thi đã lên đến tầm công nghệ. Chẳng hạn, Hoa hậu Thế giới Megan Young có thể thuyết trình hàng giờ do cô ấy có nền tảng kiến thức tốt.
* Sau cùng, theo bà có cần thiết bỏ thi bikini?
- Các cuộc thi nhan sắc của chúng ta phần lớn còn ở dạng phong trào. Đêm chung kết sân khấu cũng thiết kế rườm rà, chứ không đơn giản chỉ để tôn vinh thí sinh như các nước. Nếu bỏ phần thi áo tắm, chúng ta còn gì để xem trong cuộc thi hoa hậu? Chính vì thế, nếu muốn thay đổi, thì không phải việc bỏ thi áo tắm, mà là nâng cao chất lượng của cuộc thi.
 Video: Vì sao cuộc thì Hoa hậu Mỹ sẽ bỏ phần so tài áo tắm?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.