Bố Sơn 'Về nhà đi con' khoe con gái ruột, tiết lộ tiêu chuẩn kén rể

06/03/2020 11:12 GMT+7

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trung Anh gây chú ý khi đăng tải hình ảnh chụp cùng con gái kèm theo những chia sẻ xúc động.

Trong tâm thư gửi con gái, diễn viên Về nhà đi con gọi “con gái rượu của bố" và giải bày: “Cái nghiệp đóng phim, tận tâm quá thì phim hay vận vào người. Hôm nay nhìn con, bố chợt nhớ lại một câu thoại: “Ngày xưa các cụ nói, con gái quý như rượu mơ”. Rồi bố lại lẩn thẩn nghĩ đến một ngày bố tự đưa bình rượu ấy trao tay một người khác. Trong phim bố có ba bình rượu mơ, chứ ngoài đời bố chỉ có một bình thật quý. Vì thế, bố muốn gửi trao người nào thật sự xứng đáng con ạ”.
Nghệ sĩ Trung Anh quan niệm chuyện kết hôn không phải là cánh cửa mở ra cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau. Theo ông, nó còn giống như khi giong thuyền ra biển lớn, muốn êm xuôi thì người lái phải vững vàng. Ông nhắn nhủ con gái: “Để hôn nhân hạnh phúc, tình yêu là chính, tỉnh táo là mười. Bố nói vui thôi, nhưng chàng rể của bố sẽ cần kiên nhẫn đủ để bao dung những thói xấu của con, cần cương nhu kết hợp để biết nhường biết tiến, cần vững chãi để làm chỗ dựa cho cả gia đình. Có thế thì, thuyền mới vững chãi ra khơi, gia đình mới bền chặt qua sóng gió, bố mới không phải nói ra câu: Về nhà đi con".

Trước đó nam nghệ sĩ ghi dấu ấn bởi vai diễn ông bố hiền lành, thương yêu con hết mực trong Về nhà đi con

Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Trung Anh cũng thẳng thắn nói về chuyện con gái kết hôn. Ông khẳng định bản thân sẵn sàng đồng ý nếu như con rể “tay không hỏi cưới". Cũng trong dịp này, ông Sơn của Về nhà đi con tâm sự: “Ngày xưa bố cưới mẹ nào đã có gì ngoài mấy vai diễn lận lưng. Nhưng thân là đàn ông, có thể nghèo một lúc chứ không được nghèo một đời. Vì bổn phận của người chồng, người cha là che chở vợ con. Muốn cưới con gái bố, cậu ta chỉ cần trả lời được câu hỏi "Một năm, năm năm nữa, cậu sẽ cho con gái tôi được những gì”. Khi còn trẻ, các con có thể nghĩ nhà không có thì ở trọ, xe không có thì đi thuê. Nhưng nhà trọ là nhà người ta, xe thuê không phải xe mình. Nếu ví tình yêu của các con như hạt giống, thì gia đình chính là cái cây, cây muốn tươi tốt cần mảnh đất ổn định để sinh sôi”.
“Con gái quý như bình rượu mơ. Con gái bố là bình rượu mơ quý nhất đời của bố. Bởi vậy, là chồng của con bố, có thể chưa có nhà, có xe, nhưng phải có ý chí để lo được nhà sang xe đẹp cho tổ ấm của mình, năm năm chưa được thì mười, hai mươi năm phải lo được. Có thể chưa giàu vật chất nhưng nhất định phải giàu ý chí. Có như vậy, bố sẽ yên tâm mà trao gửi đi bình rượu mơ quý nhất cuộc đời bố”, nghệ sĩ Trung Anh nhắn nhủ con gái đầy xúc động.
Dòng trạng thái của diễn viên Về nhà đi con lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều đồng nghiệp, khán giả không giấu được xúc động khi đọc tâm thư giàu tình cảm của ông dành cho con gái. Nghệ sĩ Hoàng Dũng chia sẻ: “Hiếm khi thấy ông em tâm sự dài như vậy. Vui hay lo khi sắp trao đi bình rượu, mà sắp à”. “Bố Sơn dạy con gái ngoan quá, đạo đức nữa. Cô mong bé thành công với chặng đường phía trước, hạnh phúc và khỏe mạnh nhé. Con xinh thì miễn bàn rồi", khán giả khác chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.