Bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp chụp và phổ biến ảnh nude

02/07/2016 07:21 GMT+7

Theo dự thảo thông tư, quy định chi tiết Nghị định 79, vừa được Bộ VH-TT-DL đưa lên mạng để lấy ý kiến, quy định cấm người mẫu, người đẹp chụp và phát tán ảnh khỏa thân đã được bỏ.

Đây chính là bản sửa đổi dự kiến của Thông tư 01 vừa có hiệu lực thi hành ngày 15.6 vừa qua. Dự thảo được đăng để lấy ý kiến từ 28.6 - 28.8.
Tại dự thảo mới này, đã không còn quy định cấm người mẫu, người đẹp chụp và phát tán ảnh hoặc ghi hình không có trang phục trên mạng viễn thông. Đồng thời, những quy định thiếu rõ ràng như cấm người đẹp sử dụng trang phục phản cảm; có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục VN... cũng không còn xuất hiện.
Theo dự thảo, nội dung liên quan đến ảnh nude trong Thông tư 01 được sửa sau khi dư luận có ý kiến. Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp cũng cho rằng quy định cấm trong Thông tư 01 không hợp lý.
Về vấn đề bản quyền âm nhạc, Bộ VH-TT-DL đã bỏ mẫu đơn cam kết 14. Theo mẫu đơn cam kết này, đơn vị tổ chức chỉ cần cam kết với nhà quản lý sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về bản quyền là được cấp phép biểu diễn. Đây chính là điều khiến các nghệ sĩ nhất là các nhạc sĩ bức xúc, vì điều khiến họ khó được bảo đảm quyền lợi về bản quyền, không kiểm soát được tác quyền của mình. Theo các nghệ sĩ, đơn vị tổ chức phải nộp được thỏa thuận sử dụng tác phẩm với người nắm tác quyền mới được cấp phép biểu diễn.
Như vậy, chưa đầy một tháng sau khi có hiệu lực thi hành, Thông tư 01 đã có dự thảo sửa đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.