Bộ phim cuối cùng của NSND Hoàng Dũng

14/02/2021 16:15 GMT+7

Trở về giữa yêu thương đã trở thành bộ phim truyền hình cuối cùng mà NSND Hoàng Dũng tham gia và cũng đã không thể hoàn thành những cảnh quay cuối cùng.

Trong phim, NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai chính - ông Phương, cựu giám đốc một nhà xuất bản, tính nghiêm túc, có phần quan cách nhưng tốt bụng.

Vợ mất sớm, ông Phương không đi bước nữa mà dành tâm huyết cho công việc và con cái. Mọi yêu thương và kỳ vọng của ông đều đặt cả vào hai đứa con, nhưng điều đó đã vô tình tạo nên những áp lực cho chúng. Khi về hưu, ông Phương bắt đầu “học” lại cách yêu thương con mình.

NSND-Hoang Dung

Ông Lê Mạnh, Phó giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, gửi tặng bó hoa tới NSND Hoàng Dũng khi ông không thể lên sân khấu trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim Trở về giữa yêu thương

Ảnh VTV

Trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim vào ngày 11.12.2020, NSND Hoàng Dũng lúc ấy chia sẻ rằng, ông nhận thấy mình và nhân vật ông Phương có điểm chung khi cùng là giám đốc của một đơn vị. 

“Tôi khác ông ấy là từ lúc nghỉ hưu tôi bận đóng phim, chẳng có thời gian nghĩ linh tinh. Nhưng tôi có nhiều đồng cảm chung với nhân vật. Đó là sự đồng cảm của lứa tuổi, thế hệ”, NSND Hoàng Dũng bộc bạch lúc sinh thời.

Khi ấy, ông đã xuất hiện những vấn đề về sức khỏe. Có lúc, ông không lên sân khấu nhận hoa được. Ông xin phép được ngồi tại chỗ vì bị đau lưng. Đến lúc đoàn phim lên sân khấu giao lưu, ông đã cố gắng để cùng lên với mọi người. Diễn viên Anh Tuấn đã tới đỡ ông lên.

NSND-Hoang-Dung

NSND Hoàng Dũng giao lưu với báo giới cùng đoàn làm phim

Ảnh VTV

NSND Hoàng Dũng cho biết, mấy ngày hôm nay, ông bị cảm, dẫn đến bị đau vùng cổ, vai gáy, giờ xuống đến tận lưng. “Nhiều khi cứ như bị ốm giả vờ, có lúc tôi đau không đứng được, có lúc cứ đứng lên ngồi xuống như không. Tôi đã đi vật lý trị liệu mà không được”, NSND Hoàng Dũng cho biết và nói thêm, ông sẽ tiếp tục châm cứu và uống thuốc để điều trị.

Khi đó, đạo diễn Trịnh Lê Phong cho hay, phim đã gần hoàn thành giai đoạn quay, bởi vậy sức khỏe của NSND Hoàng Dũng không ảnh hưởng đến tiến độ của bộ phim.

“Lúc nào anh Dũng đau thì ngồi nghỉ. Nghỉ ngơi một lúc anh đứng lên lại quay được tiếp, nên hiện tại, phim không bị ảnh hưởng tiến độ”, đạo diễn Trịnh Lê Phong lúc đó đã nói.

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy NSND Hoàng Dũng gầy đi. Ông cho biết, để vào vai diễn này, NSND Hoàng Dũng đã giảm cân. Theo ông, hình ảnh gầy sẽ hợp với nhân vật, một người về hưu mà vẫn phải nghĩ đến việc "cơm áo gạo tiền" của gia đình.

NSND Hoàng Dũng đã bất ngờ phát hiện lâm trọng bệnh khi bộ phim đang gần ở những cảnh quay cuối cùng. Bộ phim vẫn còn dang dở…

NSND Hoàng Dũng đã qua đời hôm nay, 14.2, tại Hà Nội. Sự ra đi đột ngột của người nghệ sĩ gạo cội đã để lại khoảng trống lớn cho phim truyền hình Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.