'Bố già' tung clip Trấn Thành - Tuấn Trần 'đấu khẩu' tranh cãi nhem nhẻm suốt 4 phút

P.C.Tùng
P.C.Tùng
24/03/2021 17:37 GMT+7

Phim Bố già vừa tung ra clip cảnh quay Ba Sang (Trấn Thành đóng) phản đối con trai (Tuấn Trần thể hiện) khi mua nhà chung cư, được quay one-shot gần 4 phút.

Từng gây ấn tượng với cú one-shot First Look hoành tráng ở đoạn mở đầu phim, Bố già tiếp tục đem đến những cú oneshot ấn tượng như một món quà tặng khán giả đã yêu thích bộ phim. One-shot (cảnh quay không ngắt) là thuật ngữ dùng để chỉ một đoạn phim dài được quay bằng một cú máy không ngắt quãng nhằm tạo độ chân thực cho pha hành động trong phim.

Đạo diễn 'Bố già' tức giận khi Trấn Thành bị nói xấu, tiết lộ tình tiết bất ngờ

Trong phân đoạn “đấu khẩu” về việc lên chung cư cao cấp, “cha con” Trấn Thành và Tuấn Trần đã thể hiện sự phối hợp ăn ý trong một trong những cảnh one-shot hay nhất của Bố già.
Câu chuyện cãi nhau chủ đạo của Bố già là về sự khác biệt trong quan điểm sống giữa hai thế hệ, thể hiện qua những mâu thuẫn của cha con ông Ba Sang, trong đó quan điểm về chung cư và nhà mặt đất là câu chuyện có lẽ rất thường gặp trong rất nhiều gia đình ngày nay. 

Clip đấu khẩu tranh cãi 4 phút one-shot của Trấn Thành, Tuấn Trần trong phim Bố già

Quắn là hình ảnh điển hình của thế hệ trẻ, làm những nghề mới xuất hiện của thị trường, thích sự hiện đại, mới mẻ, tiện nghi. Ông Ba Sang lại đại diện cho cách suy nghĩ của thời trước, chỉ cảm thấy an toàn với một miếng đất và một căn nhà cố định. Tuy nhiên, trong Bố già, không có sự phân định rạch ròi giữa đúng và sai. Trong phân đoạn “đấu khẩu”, Ba Sang và Quắn đều có lý lẽ của riêng mình mà khán giả nghe từ phía nào đều thấy “cũng đúng đúng”.

Trấn Thành còng lưng nuôi “con” ăn học, Tuấn Trần cãi “bố” nhem nhẻm suốt 4 phút oneshot "ăn ý" của Bố già

Ảnh: Chụp lại clip

Để hoàn thành được cảnh quay này, Trấn Thành và Tuấn Trần đã phối hợp ăn ý để cho ra đời một cú one-shot vừa kịch tình lại vừa hài hước. Cuộc đối thoại của cha con ông Ba Sang diễn ra liên tiếp, người này tiếp lời người kia tạo nên sức hấp dẫn đối với khán giả, nhưng đồng thời cũng diễn ra một cách tự nhiên một cuộc tranh cãi thường thấy trong một gia đình bình thường.
Phần kết hài hước càng giúp giảm đi tính căng thẳng của cảnh quay nhằm chuẩn bị cho khán giả trước những cao trào cảm xúc ở phần sau của phim.

Dàn diễn viên trong phim Bố già

Ảnh: Galaxy

Trấn Thành từng chia sẻ Tuấn Trần giống như cơn mưa rào, đôi khi phải chuẩn bị sẵn sàng để “vào mood” và phối hợp ngay với hậu bối cho kịp với cảm xúc của anh. Nhờ có sự dẫn dắt của Trấn Thành mà Tuấn Trần đã có những phân đoạn diễn xuất “mượt mà”, mà one-shot “đấu khẩu” này là một điểm sáng về diễn xuất tự nhiên trong phim Bố già.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.