'Bố già' của Trấn Thành kết thúc lãng xẹt, gây hụt hẫng!

03/02/2020 17:20 GMT+7

Sau 4 tập phim thu hút khán giả, tập cuối của Bố già kết thúc, lý giải câu chuyện bằng cách cho nhân vật chính (Trấn Thành đóng) tỉnh giấc, nhận ra cuộc sống nghèo khổ trong các tập trước chỉ là giấc mơ!

Tập 5 của web-drama Bố già phát tối 2.2 trên YouTube, tiếp tục đi sâu vào mâu thuẫn của cha con ông Thành (Trấn Thành đóng). Sang - con trai ông (Tuấn Trần đóng) - bỏ nhà ra đi sau khi bị cha cấm hát. Ông Thành đi tìm con. Khi đến gần con, ông bị một nhóm người đánh đập để trả thù vì ông can thiệp một vụ cướp giật trước đó.
Sang vì cứu cha mà bị đâm trọng thương. Trong bệnh viện, ông Thành xin lỗi con, cho biết ông cấm con đi hát vì sợ con thất bại, trở nên nghèo túng như ông.

Trấn Thành và Trần Tuấn trong phim

Ở phần sau của tập cuối, phim chuyển sang tình tiết mới gây ức chế người xem. Đó là, ông Thành... thức giấc, nhận ra cuộc sống nghèo khổ trước kia chỉ là mơ.
Hiện tại, ông là doanh nhân giàu có, thành đạt, có tài xế, người giúp việc riêng, sống trong biệt thự cùng vợ và hai con. Sau giấc mơ dài, ông thay đổi quan niệm sống, cởi mở hơn với con cái.

Khán giả chưng hửng vì cái kết

Nhiều khán giả chê kết thúc của Bố già. Khán giả nóng lòng chờ đợi mâu thuẫn đỉnh điểm giữa bố con ông Sáu Thành và Sang sẽ được xử lí ra sao. Tuy nhiên, trái với suy đoán ban đầu, tập cuối của phim gây sốc cho người xem khi tuyên bố tất cả chỉ là giấc mơ!
Trong khi khán giả còn đang thắc mắc và lo lắng chuyện sau khi con trai bị đâm trọng thương, không biết có còn sống không, hay như thế nào trong bệnh viện, ấy vậy mà phim cắt ngang, đến cảnh ông Sáu tỉnh dậy và nhận ra mình vốn là một đại gia giàu có chứ chẳng phải người lái xe ôm nghèo khổ.

Cuộc sống nghèo khổ của ông Sáu (Trấn Thành) chạy xe ôm, sống trong chung cư cũ cùng vợ (Lê Giang đóng) và 2 con thu hút khán giả hơn phần chuyển cảnh giàu có

Phim tiếp tục đi theo hướng đó, cho rằng giấc mơ kỳ lạ của ông Thành giúp ông thấu hiểu niềm đam mê âm nhạc của con trai và đối xử hòa nhã hơn với mọi người.
Đoạn kết dường như là một sự đối lập với đoạn mở đầu phim vốn thu hút khán giả khi ông Sáu nhà nghèo mơ ước mình là ông chủ nhà giàu. Cái kết này gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan web-drama Bố già.
Đông đảo khán giả tỏ ra thất vọng và cảm thấy mình bị lừa vì đã kỳ vọng một cái kết xúc động và trọn vẹn hơn, muốn hiểu thêm một gia đình nghèo, chân chất, giàu nghĩa tình, với nhiều ước mơ sẽ làm gì để vượt khó, vươn lên giữa xã hội hiện đại, ai cũng đang quay cuồng, hối hả chạy theo kim tiền, làm giàu như hiện giờ.

Khán giả bức xúc bình luận về kết thúc phim Bố già của Trấn Thành

Anh Tô Gia Tuấn (Mr Tô) - đạo diễn phim - cho biết anh và Trấn Thành chọn cái kết đơn giản để phù hợp với thể loại phim tâm lý, gia đình phục vụ khán giả mùa tết nên cần sự lạc quan. Trấn Thành cho biết sau web-drama quá thành công của Bố già, anh ấp ủ một phim điện ảnh chiếu rạp về đề tài tình phụ tử, bởi nhận thấy khán giả rất yêu thích đề tài này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.