'Bố của nước Mỹ' Bill Cosby lãnh án tù ở tuổi 81

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
26/09/2018 20:10 GMT+7

Theo The New York Times , tại phiên tòa ngày 25.9, danh hài huyền thoại vừa nhận bản án từ 3 đến 10 năm tù vì tấn công tình dục nạn nhân Andrea Constand hồi năm 2004.

Lời tuyên án dành cho danh hài 81 tuổi của thẩm phán Steven T. O'Neill đưa ra chính thức đánh dấu sự sụp đổ của Bill Cosby với tư cách là một nhân vật lớn trong văn hóa đại chúng Mỹ. Cùng với án tù vừa được công bố, nam diễn viên này còn phải nộp phạt 25.000 USD và trả các khoản phí khác.
Đồng thời, Bill Cosby bị cấm tiếp xúc với nạn nhân Andrea Constand và phải tham gia một chương trình dành cho các tội phạm tình dục. “Không ai có thể coi thường luật pháp, công lý tại nơi họ sống, bất kể họ là ai, giàu có, danh tiếng và danh giá đến nhường nào”, người đứng đầu tòa án tuyên bố đanh thép trước quyết định nghiêm khắc đối với danh hài sinh năm 1937.
Cũng trong phiên tòa, thẩm phán đã nêu rõ những bi kịch mà ngôi sao nổi tiếng này mang đến cho nạn nhân: “Andrea Constand đã phải chịu những đả kích nghiêm trọng về mặt tâm lý và có những chấn thương về mặt thể chất lẫn tinh thần. Việc làm của Bill Cosby đã khiến nạn nhân phải xa lánh bạn bè và đau khổ vì những cơn ác mộng trong quá khứ”. Thêm vào đó, ông Steven T. O'Neill cũng bác bỏ đề xuất cho nam nghệ sĩ tại ngoại với lý do mức độ nghiêm trọng của những hành vi mà Bill Cosby đã thực hiện sẽ đe dọa đến cộng đồng. Joseph P. Green, luật sư của ngôi sao kỳ cựu này tuyên bố sẽ kháng cáo.
Bill Cosby bị kết án 3 đến 10 năm tù giam vì tội tấn công tình dục1
Andrea Constand (trái) mỉm cười hạnh phúc sau quyết định của tòa Ảnh: Michael Bryant
Bill Cosby bị kết án 3 đến 10 năm tù giam vì tội tấn công tình dục
Nam danh hài được đưa đến nhà tù tiểu bang Ảnh chụp màn hình NBC News
Có mặt tại phiên tòa, người bị hại Andrea Constan khẳng định: “Tất cả những gì tôi yêu cầu là công lý”. Người này tiếp tục lên án danh hài hàng đầu nước Mỹ: “Bill Cosby cướp đi sức khỏe, sức sống của tôi và nghiền nát chúng. Từ khi bị làm hại, tôi đã không còn là một con người mang bản tính cởi mở và niềm tin của tôi với chính mình, với mọi người xung quanh cũng đã tan biến. 15 năm trước, tôi là một cô gái tự tin và mong chờ vào tương lai tươi sáng. 15 năm sau, tôi là một phụ nữ trung niên bị mắc kẹt trong những ám ảnh của quá khứ, không thể phục hồi, không thể tiến lên phía trước”.
Gloria Allred, luật sư đại diện cho 33 phụ nữ là nạn nhân của ngôi sao kỳ cựu cho biết bản án này sẽ góp phần răn đe bất kỳ ai đã và đang có hành vi bất chính đối với phái yếu. “Hi vọng rằng quyết định này của tòa sẽ gửi một thông điệp cho những người nổi tiếng, giàu có và quyền lực khác rằng: tấn công tình dục phụ nữ không phải là chuyện đùa”, người này khẳng định thêm.
Các cáo buộc của Andrea Constand bắt đầu từ tháng 1.2004, khi cô là quản trị viên cho đội bóng rổ nữ tại trường cũ của Bill Cosby là Đại học Temple. Phụ nữ này cho biết năm 2003, cô đã đến thăm nhà của nam danh hài ở Philadelphia để được tư vấn nghề nghiệp nhưng sau đó đã bị bị thủ phạm cho sử dụng ma túy và cưỡng hiếp. Phía Bill Cosby cho rằng mối quan hệ của danh hài với nạn nhân là đồng thuận và loại thuốc ông đã cho người bị hại dùng là Benadryl có tác dụng giảm căng thẳng. Theo NBC News, Andrea Constand là một trong ít nhất 60 phụ nữ từng buộc tội Bill Cosby về hành vi tấn công tình dục.
Cùng với Harvey Weinstein, Bill Cosby là nhân vật quyền lực của làng giải trí Mỹ dính bê bối tình dục nghiêm trọng trong thời qua qua. Quyết định bỏ tù nhân vật này được xem là bản án đầu tiên được giải quyết sau làn sóng #MeToo. Nghệ sĩ sinh năm 1937 sẽ bị giam giữ ở nhà tù SCI Phoenix tại Pennsylvania (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.