'Bloodshot' mở ra vũ trụ siêu anh hùng mới cạnh tranh với 'vũ trụ' Marvel, DC

Thế Sang
Thế Sang
15/02/2020 15:10 GMT+7

Bloodshot là phim siêu anh hùng mới nhất của Sony, được chuyển thể từ truyện tranh của hãng Valiant Comics. Tác phẩm này là cú 'khai hỏa' đầu tiên của loạt 5 phim siêu anh hùng trong vũ trụ mới.

Thời gian qua, khán giả được chiêm ngưỡng thế giới truyện tranh siêu anh hùng Marvel, DC hết sức hoành tráng trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn hãng truyện tranh khác lâu đời không kém là Valiant Comics và siêu phẩm Bloodshot chính là màn giới thiệu của hãng đến với công chúng.

Sony đầu tư vào dòng phim siêu anh hùng đen tối

Hãng phim Sony là cái tên đứng sau thành công vang dội của các phim chuyển thể từ truyện tranh như Spider Man hay Venom. Thế nhưng cả hai cái tên "sừng sỏ" này lại đến từ hãng truyện Marvel. Hiện tại đã có hơn 23 phim được chuyển thể từ các trang truyện của hãng này và được gọi chung là Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Tuy có tuổi đời lâu không khác gì Marvel hay DC, Valiant Comics (được thành lập từ năm 1989) cũng có những siêu anh hùng đặc sắc của riêng mình, và Bloodshot là một trong số đó.
Sony đã không ngần ngại đầu tư vào Valiant Comics nhằm điện ảnh hóa những siêu anh hùng bước ra từ thế giới truyện tranh. Động thái này của "ông lớn" Sony được người hâm mộ cho là hãng đang bước chân vào thế giới siêu anh hùng bạo lực, đen tối, đẫm máu. Nếu Disney (sở hữu Marvel) có trong tay Vũ trụ điện ảnh Marvel, Warner Bros. có "con gà đẻ trứng vàng" là Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC thì Sony muốn vỗ ngực xưng tên ở Vũ trụ điện ảnh mở rộng Valiant Comics. 

Tài tử Vin Diesel, người nổi tiếng qua các vai diễn trong loạt phim The Fast and the Furious, nhận thấy Bloodshot là phim siêu anh hùng lạ dành cho khán giả chỉ quen xem phim Marvel hay DC

Ảnh: Reuters

Siêu phẩm Bloodshot sẽ là cú chào sân của hãng Valiant Comics dành cho khán giả toàn cầu. Bloodshot là siêu anh hùng trong quyển truyện cùng tên của hãng ra đời năm 1992, do các họa sĩ truyện tranh Kevin VanHook, Don Perlin và Bob Layton sáng tạo nên. Tính đến hiện tại, Bloodshot là một trong những truyện bán chạy nhất của Valiant Comics khi đã cung ứng cho thị trường truyện tranh hơn 7 triệu bản.
Khi đạo diễn David S. F. Wilson đưa siêu anh hùng này lên màn bạc, nhà làm phim đã giữ nguyên tinh thần nguyên tác. Theo đó, quân nhân Ray Garrison (Vin Diesel đóng) đang tận hưởng cuộc sống vợ chồng êm thắm thì cả hai bị ám sát. May mắn hơn vợ, Ray được đưa vào chương trình thí nghiệm của các nhà khoa học nhằm tạo ra một siêu chiến binh. Được cấy hàng ngàn con chip trong cơ thể, Ray có khả năng hồi phục đáng kinh ngạc, đánh đấm không biết mệt. Từ đây, anh hóa thân thành Bloodshot và bắt đầu hành trình trả thù đẫm máu cho người vợ thân yêu. 

Vũ trụ điện ảnh mở rộng Valiant 

Bloodshot không phải là siêu anh hùng đầu tiên của hãng truyện tranh Valiant Comics nhưng là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất. Bên cạnh Bloodshot, Sony sẽ đầu tư tiếp 4 phim từ trang truyện Valiant là phần tiếp theo của Bloodshot, 2 phần phim về nhóm siêu anh hùng tuổi teen Harbinger và một phim chiến tranh siêu anh hùng tổng hợp mang tên Harbinger Wars (giống với Avengers bên Marvel hay Justice League bên DC).
Tất cả 5 phim này tạo nên một Vũ trụ điện ảnh điện ảnh mở rộng Valiant. Không khó hiểu khi tựa vũ trụ phim mới nhất của Sony có yếu tố "mở rộng" bởi vì các siêu anh hùng này gặp gỡ nhau, giao thoa trong những thế giới khác nhau. Ban đầu, Sony quyết định sản xuất loạt phim Harbinger trước, nhưng sau đó lại đẩy Bloodshot lên đầu tiên do vụ lùm xùm liên quan đến sản xuất. Bên cạnh Bloodshot và Harbinger, vẫn còn rất nhiều siêu anh hùng nữa của hãng truyện tranh Valiant đang được phát triển. 

Phần phim thứ 5 của Vũ trụ điện ảnh mở rộng Valiant sẽ là cuộc chiến hoành tráng giữa các siêu anh hùng

Ảnh:Valiant Comics 

Chia sẻ với báo chí về việc nhận lời mời đóng siêu anh hùng Bloodshot, "quái xế" Vin Diesel (cũng tham gia vào sản xuất phim này) chia sẻ: "Bloodshot là bộ truyện tranh ăn khách. Tôi thích các nhân vật siêu anh hùng của Valiant vì họ không bao giờ từ bỏ nhân tính. Kịch bản phim lần này là một trong những kịch bản thú vị nhất mà tôi từng đọc. Nó đùa giỡn với tâm trí của bạn". Bloodshot dự kiến khởi chiếu ngày 10.3 tới. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.