Blake Shelton bị fan quay lưng vì phân biệt chủng tộc và kỳ thị đồng tính

15/08/2016 15:52 GMT+7

Blake Shelton đang đối mặt với cơn bão truyền thông xã hội sau khi fan phát hiện ra những đăng tải phân biệt chủng tộc, kỳ thị người đồng tính của nam ca sĩ 5 năm trước.

Blake Shelton đã hẹn hò với Gwen Stefani được gần một năm. Mọi chuyện với anh dường như đang rất suôn sẻ. Nhưng không may, loạt đăng tải trên mạng xã hội của vị huấn luyện viên The Voice cách đây vài năm mới được fan khai quật lại khiến anh gặp sóng gió.
Dù mọi tweet bị lên án đều đã được xóa đi nhưng người dùng Twitter đã chụp màn hình các dòng tweet của nam ca sĩ, cáo buộc chúng quá “ghê tởm” và mang tính “công kích”.
Năm 2011, Blake Shelton đã so sánh người nói tiếng nước ngoài như một tên khủng bố. Trong một đăng tải, anh viết: “Ước gì tên phòng bên câm miệng lại hoặc học vài từ tiếng Anh để ít nhất thì tôi biết hắn định đánh bom gì”. Tweet này được cho là anh nghi ngờ chàng trai phòng bên thuộc đạo Hồi và khiến dân dùng Twitter tức giận vì anh kỳ thị tôn giáo.
Blake Shelton bị fan quay lưng vì phân biệt chủng tộc và kỳ thị đồng tính 2
Blake Shelton chưa lên tiếng về scandal “vạ miệng” trên mạng xã hội của mình Ảnh: Reuters
Một người viết: “Anh có thể xóa tweet nhưng Internet thì không bao giờ quên. Blake Shelton là đồ rác rưởi Islamophobic (kỳ thị Hồi giáo). Đừng ủng hộ anh ta nữa…”. Một dân mạng khác bày tỏ ý kiến: “Thật sốc quá. Blake Shelton đã đăng tweet phân biệt chủng tộc và kỳ thị đạo Hồi. Đừng giúp loại âm nhạc xấu xa của anh ta”.
Anh còn thú nhận rằng có những ảo tưởng khá bệnh về Dakota Fanning, thời điểm cô mới 16 tuổi. Đây là lý do một số người cáo buộc anh là kẻ ấu dâm. Ngoài ra, nhiều tweet khác đã được đưa ra làm bằng chứng cho thấy Blake Shelton kỳ thị người đồng tính, phân biệt giới tính.
Những đăng tải này được fan tung lên và mổ xẻ để kết tội nam ca sĩ 40 tuổi: “Blake Shelton đã làm mọi thứ trong quá khứ từ homophobic (ghê sợ người đồng tính), phân biệt chủng tộc, ấu dâm và ngược đãi thú vật”.
Khán giả cũng “đào” lại chuyện Blake Shelton từng bị chửi bới như thế nào sau khi sửa lời bài hát Any man of mine của Shania Twain để trêu đùa và tỏ thái độ không ưa gì người đồng tính.
Hành động này làm nhóm vì quyền lợi cho người đồng tính GLAAD phẫn nộ. Bởi ngôi sao nhạc đồng quê là giám khảo của The Voice - được coi là chương trình thân thiện với người đồng tính. Thời điểm đó, anh đã tiếp tục trả đũa, tỏ vẻ thách thức trên Twitter rồi khoảng một giờ sau lại thay đổi thái độ, nhún nhường và đăng lời xin lỗi.
MailOnline cho biết đại diện của Blake Shelton chưa lên tiếng về scandal ồn ào này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.