Black Widow: Quá khứ điệp viên đen tối được hồi sinh trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Thế Sang
Thế Sang
04/12/2019 10:55 GMT+7

Mặc suit trắng, luôn ra vẻ đăm chiêu và tỏ vẻ sợ hãi quá khứ, nhân vật nữ siêu anh hùng của bóng hồng Scarlett Johansson để lại trong khán giả nhiều nghi vấn liệu chuyện gì đã xảy ra với đả nữ của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) trước khi nhân vật này chết?

Tối 3.12, Marvel bất ngờ tung trailer của tác phẩm solo đầu tiên thuộc giai đoạn 4 của MCU là Black Widow. Chưa đến 10 giờ ra mắt trên YouTube lẫn các trang mạng xã hội khác là Twitter hay Facebook, đoạn trailer với thời lượng dài hơn 2 phút có hơn 5 triệu lượt xem và khiến cho người hâm mộ phấn khích. Tác phẩm này không chỉ "khai hỏa" cho giai đoạn mới của MCU mà còn là sự ưu ái của hãng Marvel dành cho tuyến siêu anh hùng nữ.

Quá khứ tăm tối luôn ám ảnh đả nữ mang biệt danh Góa phụ đen

Ảnh: Disney

Do Cate Shortland đạo diễn, tác phẩm thứ hai về siêu anh hùng nữ (sau bom tấn tỉ USD năm nay là Captain Marvel) lấy bối cảnh diễn ra giữa phần phim Captain America: Civil War (2016) và Avengers: Endgame (2019). Trong Avengers 4, để góp sức đánh bại ác nhân Thanos (Josh Brolin), nhân vật Natasha Romanoff/Black Widow (đóng bởi Scarlett Johansson) đã phải bỏ mạng. Dắt tay khán giả về quá khứ trước khi nhân vật này chết, người hâm mộ được biết khi Natasha Romanoff đang sánh vai với các siêu anh hùng khác, cô bỗng dưng tìm về nơi mà mình được rèn luyện trở thành một sát thủ đáng gờm.
Black Widow: Quá khứ điệp viên đen tối được hồi sinh trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Điều đáng chú ý là trong trailer, Natasha Romanoff mặc suit trắng khi cận chiến. Bộ đồ sẽ nói lên rất nhiều điều về quá khứ tăm tối, oai hùng của nhân vật này trong MCU

Ảnh: Chụp màn hình

Quay trở lại thành phố Budapest, cái nôi cưu mang cô trở thành siêu điệp viên Nga, Natasha Romanoff tìm gặp một người chị em khác cũng được huấn luyện trở thành chiến binh cừ khôi như cô là Yelena Belova (Florence Pugh). Hai người gặp nhau, chào xã giao bằng một màn đánh đấm ra trò và ngay sau đó, đoạn trailer liền hé lộ nhiệm vụ khó khăn mà Natasha lẫn Yelena phải đối đầu.
Không phải là một phim siêu anh hùng với những màn biến hóa khôn lường qua các chiều không gian khác nhau, Black Widow là dự án điệp viên nơi các đối thủ đấu tay đôi bằng sức mạnh thể chất. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gian khó, Natasha và Yelena phải nhờ đến một cựu nữ sát thủ nữa là Melina Vostokoff (Rachel Weisz) và "anh cả" Red Guardian (David Harbour).
Black Widow: Quá khứ điệp viên đen tối được hồi sinh trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Taskmaster là đối thủ nặng ký của nhóm điệp viên Nga. Hắn vốn là một tay thiện xạ

Ảnh: Chụp màn hình

Xuyên suốt trailer, khán giả được thấy những màn chiến đấu giữa nhóm của Black Widow với đối thủ đáng gờm là Taskmaster. Nếu các chiến binh nhóm góa phụ là những cái tên cừ khôi thì đối thủ Taskmaster cũng đáng sợ không kém: hắn có khả năng học hỏi kỹ năng chiến đấu của đối phương, đặc biệt là khả năng bắn cung điêu luyện như Hawkeye (Jeremy Renner).
Nhà sản xuất tuy tiết chế dữ kiện về nhiệm vụ của Black Widow nhưng qua không khí trailer, khán giả phần nào đoán được quá khứ cũng như nhiệm vụ của đả nữ này không hề tươi sáng. Nhân vật của Scarlett Johansson tìm về quá khứ để làm gì? Mối quan hệ giữa cô với các anh chị em trong đội ra sao? Taskmaster cùng biệt đội lính đánh thuê tại sao đối đầu với nhóm góa phụ và mối quan hệ giữa nhân vật này đối với siêu anh hùng Hawkeye ra sao? Một thời gian dài dự án Black Widow tưởng như không thể lăn bánh do quá trình sản xuất phức tạp, nhưng sau khi được trau chuốt kỹ lưỡng, siêu phẩm tiếp theo trong năm 2020 của Marvel đáng để khán giả tìm hiểu và trả lời những câu hỏi còn bỏ ngỏ. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 1.5.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.