Black Pink vượt BTS, trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất Hàn Quốc

29/04/2019 22:00 GMT+7

Ngày 28.4, Forbes Hàn Quốc đã công bố Top 40 người nổi tiếng quyền lực nhất xứ kim chi năm nay. Đặc biệt, vị trí thứ nhất của Black Pink gây bất ngờ lớn.

Tương tự như bảng xếp hạng thường niên Top 100 nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất của Forbes Mỹ, danh sách Top 40 của Hàn Quốc mỗi năm cũng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.
Về bảng xếp hạng năm nay, Forbes Hàn Quốc đã thống kê những người hoạt động trong ngành giải trí và sắp xếp thứ tự của họ dựa trên điểm số tổng hợp từ bốn mảng khác nhau là phủ sóng truyền thông, tần suất lên sóng truyền hình, lợi nhuận và mạng xã hội. Kết quả, Black Pink dẫn đầu và theo sau là BTS. Năm ngoái, BTS đứng đầu danh sách này.
Việc nhóm nhạc nữ nhà YG “soán ngôi” đàn anh để trở thành nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất Hàn Quốc gây nên không ít tranh cãi. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, BTS vẫn đang được đánh giá là sao Hàn nổi tiếng nhất thế giới. Không chỉ có độ nhận diện rộng, sở hữu lượng fan đông đảo mà BTS còn là đại diện Kpop hiếm hoi được tham gia các sự kiện âm nhạc mang tính toàn cầu. Sắp tới, nhóm sẽ góp mặt tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2019. Các chàng trai cũng tràn trề hi vọng rinh giải khi được đề cử hai hạng mục là Top Social Artist và Top Duo/Group - Song ca/Nhóm nhạc xuất sắc nhất.
BTS ngậm ngùi tụt xuống vị trí thứ hai trong Top 40 người nổi tiếng quyền lực nhất xứ kim chi của Forbes Hàn Quốc ẢNH: INSTAGRAM NV
Tuy nhiên, trong năm nay, Black Pink cũng có những thành tích cho thấy hạng nhất của nhóm trong Top 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc là điều xứng đáng. Gà cưng nhà YG liên tục lập kỷ lục lượt xem với bản hit mới Kill this love, kênh YouTube Black Pink đã cán mốc 17 triệu lượt theo dõi và lượng người hâm mộ trên Instagram của nhóm cũng thuộc loại “khủng”.
Không tính tài khoản chung Black Pink gần sát 18 triệu người theo dõi, thì trang cá nhân riêng từng thành viên cũng thu hút hàng triệu fan. Giữa tháng 4 vừa qua, Lisa với 18,5 triệu người theo dõi đã trở thành sao Kpop có lượt người theo dõi cao nhất Hàn Quốc. Tài khoản của ba giọng ca còn lại gồm Jennie, Rose và Jisoo cũng đều hơn 10 triệu người theo dõi. Ngoài ra, nhóm còn để lại ấn tượng với khán giả nước ngoài với màn trình diễn tại lễ hội Coachella ở Mỹ.
Những tên tuổi nổi trội trong Top 40 ẢNH: FORBES HÀN QUỐC
10 vị trí đầu tiên của Top 40 người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất xứ kim chi của Forbes Hàn Quốc bao gồm Black Pink, BTS, Wanna One, Kang Daniel, Red Velvet, Park Na Rae, Hong Jin Young, Han Ji Min, Son Heung Min và EXO. Đáng chú ý, năm sao thứ hạng đầu tiên đều thuộc về các ca sĩ thần tượng.
Các gương mặt đáng chú ý còn lại trong Top 40 còn có IU (14), Park Bo Gum (18), Lee Byung Hun (19), Jung Hae In (20), Twice (21), Lee Seung Gi (25), SNSD (27), Park Seo Joon (30), Son Ye Jin (31), Joo Ji Hoon (40)… Nhiều gương mặt đình đám từng xếp hạng cao trong các đợt trước như Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Suzy, Jun Ji Hyun, Big Bang… đều không xuất hiện trong danh sách năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.