'Black Panther' chiếu ở Việt Nam 5 ngày thu 56 tỉ đồng

26/02/2018 18:02 GMT+7

Với 56 tỉ đồng (2,5 triệu USD), Black Panther: Chiến binh báo đen vượt mặt Siêu sao siêu ngố , bộ phim thắng đậm mùa tết vừa qua, với doanh thu công bố là 55 tỉ đồng.

Sau 5 ngày công chiếu, bộ phim Siêu sao siêu ngố của đạo diễn Đức Thịnh đã thu về 55 tỉ đồng, lập kỷ lục là phim tết Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phim đạt mốc 50 tỉ đồng nhanh nhất.
Trong khi đó, “đứa con tinh thần” mới của Marvel Studios và hãng Walt Disney là tựa phim thứ hai trong lịch sử phòng vé nước Mỹ đạt kỷ lục doanh thu vượt 400 triệu USD chỉ qua hai tuần công chiếu, sau Jurassic World ra mắt năm 2015. Thế nhưng, điều đáng nói là nếu chỉ so sánh doanh thu của riêng tuần thứ hai, thì phim mới của đạo diễn Ryan Coogler với tiền vé thu về xấp xỉ 108 triệu USD, đã nhỉnh hơn một chút so với Jurassic World - 106,5 triệu USD.
Hiện tại, Black Panther là tựa phim thuộc loạt Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) có doanh thu quốc nội cao thứ năm, và chẳng mấy chốc được dự báo sẽ vượt mặt cả Captain America: Civil War (408 triệu USD) và Iron Man 3 (409 triệu USD). Sau 10 ngày kể từ hôm công chiếu, tác phẩm đã chễm chệ nằm trong danh sách 30 tựa phim quốc nội có doanh thu cao nhất nước Mỹ.
Trên trường quốc tế, bộ phim được đánh giá là một “hiện tượng toàn cầu” chưa từng thấy, được các tín đồ điện ảnh và chuyên gia phê bình không tiếc lời ngợi ca phần kịch bản tinh tế, nhiều chiều sâu. Xét theo doanh thu toàn cầu, Chiến binh báo đen thu hơn 700 triệu USD. Con số này sẽ còn tăng đột biến, khi phim chuẩn bị được chào sân tại phòng vé Trung Quốc và Nhật Bản vào tháng 3 tới.
Tại Việt Nam, sau khi lập kỷ lục với hai ngày chiếu sớm, bộ phim thứ 18 của MCU tiếp tục trở thành phim Disney có doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất và Phim siêu anh hùng có doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất. Kết thúc 5 ngày ra mắt, Black Panther đã thu về 2,5 triệu USD (56 tỉ đồng) tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.