Bình Định khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
04/02/2021 19:26 GMT+7

Chiều 4.2, Sở VH - TT tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Quy Nhơn (Bình Định).

Theo ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH - TT tỉnh Bình Định, công trình biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 của tỉnh Bình Định có chủ đề “Gia đình Trâu sum vầy hạnh phúc”, được xây dựng trên khuôn viên rộng khoảng 4000 m2.
Mặt chính diện của biểu tượng gồm 9 chú trâu được xếp đặt trên bệ hoa, gồm: trâu bố cao 3,5m, trâu mẹ cao 2,8m và 7 trâu con cao trung bình 1,8m. Các chú trâu đều có họa tiết tranh dân gian Đông Hồ cách điệu trên lưng, riêng lưng trâu mẹ có mục đồng ngồi thổi sáo. Ngay phía sau cụm biểu tượng là hình tượng trống đồng rực rỡ.
Mặt sau của cụm biểu tượng chính là chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi xa có chiều dài gần 12m và những chú cá ngừ đại dương đang bơi trên nền sóng biển xanh biếc.

Mặt chính diện của biểu tượng gồm 9 chú trâu (trâu bố, trâu mẹ và 7 trâu con)

ẢNH: HOÀNG PHẠM

Mặt sau của biểu tượng

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Tổ hợp bánh chưng

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Mâm trái cây tết

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ngoài gia đình nhà trâu, công trình còn có một chú trâu vàng

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Công trình còn có những hạng mục phụ như: mô hình cách điệu nón lá Gò Găng, tổ hợp bánh chưng, mâm trái cây tết, suối hoa... cùng những cụm hoa tươi với đa dạng các loại hoa lá, cây cảnh có số lượng gần 21.000 chậu được sắp xếp, bài trí xen kẽ.
Ngoài ra, tại khu vực này còn có triển lãm hơn 80 bức ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định xem triển lãm tranh sau lễ khai mạc biểu tượng linh vật năm Tân Sửu

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

“Đây là một công trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, nhằm tạo không khí vui tươi cho nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc, đồng thời tạo điểm nhấn về du lịch phục vụ người dân và du khách gần xa khi đến thành phố biển Quy Nhơn trong dịp tết Tân Sửu 2021”, ông Tạ Xuân Chánh nói.
Biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 của tỉnh Bình Định sẽ được trưng bày từ ngày 4.2 đến 20.2 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến hết mùng 9 tết).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.