Billie Eilish được khen ngợi khi ra album mới 'Happier Than Ever'

Phương Phương
Phương Phương
30/07/2021 13:53 GMT+7

Ngày 30.7 (giờ Mỹ), nữ ca sĩ Billie Eilish chính thức giới thiệu album mới Happier Than Ever . Tác phẩm nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả.

Nối tiếp thành công của album đầu tay When We All Fall Asleep, Where Do We Go? ra mắt năm 2019, Billie Eilish vừa giới thiệu album phòng thu thứ hai trong sự nghiệp mang tên Happier Than Ever (tạm dịch: Hạnh phúc hơn bao giờ hết). Sản phẩm âm nhạc mới của giọng ca người Mỹ bao gồm 16 ca khúc, do chính cô sáng tác cùng anh trai Finneas O'Connell.
Không còn màu sắc tươi vui như album đầu tay, những ca khúc xuất hiện trong Happier Than Ever phác họa tâm trạng phức tạp của cô gái tuổi teen đang bước vào ngưỡng cửa trưởng thành. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 6 với Rolling StoneBillie Eilish tiết lộ ý nghĩa đằng sau tựa đề album mới: "Bạn hạnh phúc hơn bao giờ hết, không có nghĩa bạn là người hạnh phúc nhất so với tất cả mọi người, mà có nghĩa là bạn hạnh phúc hơn chính bạn của trước đây".

Billie Eilish thể hiện hình tượng trưởng thành trên bìa album Happier Than Ever

ẢNH: PR

Billie Eilish tìm kiếm chất liệu cho album Happier Than Ever từ trải nghiệm cá nhân hoặc những câu chuyện từng chứng kiến. Giọng ca sinh năm 2001 đề cập đến vấn đề lạm dụng tình dục trong hai sáng tác Your PowerGetting Older. Bài hát My Future bày tỏ sự hoài nghi giữa việc chọn lựa tình cảm cá nhân hay phát triển sự nghiệp. Billie Eilish cũng nhiều lần ám chỉ đến cái giá của sự nổi tiếng mà cô phải đối mặt, đặc biệt là thông qua ca khúc chủ đề Happier Than Ever.
Sau gần một ngày trình làng, Happier Than Ever nhận được mưa lời khen từ giới phê bình lẫn khán giả. Theo tạp chí Guardian, album mới của Billie Eilish "tuyệt vời cả về giai điệu lẫn giọng hát". Trang tin NME thì tin tưởng Happier Than Ever là minh chứng cho thấy Billie Eilish chưa từng lặp lại chính mình và nữ ca sĩ xứng đáng trở thành "một trong những ngôi sao nhạc pop thành công nhất ở thế hệ của cô ấy".
Trong khi đó, Telegraph nhấn mạnh rằng Happier Than Ever xen lẫn giữa lời thì thầm nhẹ nhàng với tiếng kêu gào của một tâm hồn dễ bị tổn thương. Album mới của Billie Eilish còn cho thấy sự kết hợp giữa những bản ballad acoustic với nhạc điện tử, làm nổi bật giọng hát của nữ ca sĩ. "16 ca khúc đưa người nghe vào hành trình cảm xúc đặc biệt. Ở đó, có những nốt nhạc gây ngạc nhiên và có cả những lời hát lấp lánh giữa đêm tối", Telegraph nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.