Big Bang thống trị MAMA 2015

03/12/2015 07:54 GMT+7

Nhóm nhạc nam Big Bang đã xuất sắc giành chiến thắng hai trong ba hạng mục quan trọng nhất tại lễ trao giải âm nhạc châu Á MAMA 2015 diễn ra tại Hồng Kông tối 2.12.

Nhóm nhạc nam Big Bang đã xuất sắc giành chiến thắng hai trong ba hạng mục quan trọng nhất tại lễ trao giải âm nhạc châu Á MAMA 2015 diễn ra tại Hồng Kông tối 2.12.

 
Big Bang thắng lớn tại MAMA năm nay - Ảnh chụp từ clip
Trở lại hoành tráng sau ba năm vắng bóng với album MADE, Big Bang đã khẳng định sức hút của mình khi ẵm tổng cộng bốn giải thưởng, trong đó có hai giải thưởng quan trọng là Nghệ sĩ của năm và Ca khúc của năm cho bài hát Bang Bang Bang. Hai chiếc cúp còn lại thuộc về hạng mục MV xuất sắc nhất và Nghệ sĩ được yêu thích nhất thế giới do Iqiyi bình chọn.
Trong khi đó, mặc cho những rắc rối xảy ra vào giữa năm, nhóm nhạc đình đám EXO vẫn bội thu giải thưởng tại MAMA năm nay. “Gà cưng” nhà SM đã giành chiến thắng ở các hạng mục Phong cách châu Á xuất sắc nhất, Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Nghệ sĩ nam do fan toàn cầu bình chọn và Album của năm. Đây đã là năm thứ ba liên tiếp EXO được xướng tên ở hạng mục quan trọng Album của năm.
EXO lần thứ ba liên tiếp giành giải thưởng Album của năm - Ảnh chụp từ clip
Về phía nữ, các nhóm nhạc của “ông lớn” SM gần như thâu tóm hết toàn bộ giải thưởng. Trong khi F(x) giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ nữ do fan toàn cầu bình chọn thì SNSD đã đánh bại đối thủ nặng ký Wonder Girls để ẵm cúp Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất. Đồng thời, giọng ca chính của nhóm - Taeyeon cũng đã giành danh hiệu Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất trong lần đầu hoạt động solo.
Ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất, nữ ca sĩ Đông Nhi đã vượt qua Sơn Tùng M-TP để trở thành nghệ sĩ Việt Nam trẻ nhất đoạt danh hiệu này. Ngoài ra, nhà sản xuất âm nhạc kiêm nhạc sĩ Phúc Bồ cũng gây bất ngờ khi giành giải thưởng Nhà sản xuất xuất sắc nhất.
Bên cạnh các giải thưởng, MAMA năm nay còn gây ấn tượng bởi các tiết mục biểu diễn đặc sắc đến từ Big Bang, EXO, 2NE1, F(x)… và các nghệ sĩ nước ngoài như Pet Shop Boys, Thái Y Lâm. Đặc biệt, chương trình cũng đánh dấu sự trở lại của “chàng béo” Psy với ca khúc Gangnam Style đình đám.
MAMA (Mnet Asian Music Awards) là giải thưởng âm nhạc thường niên được trông chờ nhất châu Á nhằm vinh danh các nghệ sĩ Hàn Quốc và châu Á đạt thành tựu lớn trong năm.
Danh sách một số giải thưởng khác
Giải thưởng Màn hợp tác/Nhóm nhỏ xuất sắc nhất: Zion. T & Crush
Nghệ sĩ biểu diễn thế giới: BTS
Màn biểu diễn Dance xuất sắc nhất (nhóm nhạc nữ): Red Velvet
Màn biểu diễn Dance xuất sắc nhất (nhóm nhạc nam): SHINee
Nghệ sĩ nam có màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất: Zion.T
Nghệ sĩ nữ có màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất: Ailee
Tân binh nam xuất sắc nhất: iKON
Tân binh nữ xuất sắc nhất: Twice
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.