Biểu tượng điện ảnh Hàn Quốc Ahn Sung-ki từng là sinh viên khoa tiếng Việt

Ngọc An
Ngọc An
18/12/2018 06:46 GMT+7

Biểu tượng điện ảnh, người được mệnh danh là “diễn viên quốc dân” của Hàn Quốc - Ahn Sung-ki (ảnh), vừa tới Hà Nội tham dự Lễ hội phim VN - Hàn Quốc, diễn ra trong hai ngày 15 và 16.12.

Ông đã dành cho PV Thanh Niên cuộc trò chuyện.
* Chào ông. Thật bất ngờ khi biết ông là một trong những sinh viên đầu tiên theo học ngành tiếng Việt tại Hàn Quốc.
- Ahn Sung-ki: Tôi nhập học vào năm 1970, khi đó khoa tiếng Việt đang rất “hot”. Tôi tốt nghiệp vào năm 1974, nhưng sau đó tôi ít có dịp được phát huy ngành học của mình vì tôi đã chuyển sang nghiệp diễn viên.
Đây là lần thứ 4 tôi sang VN. Lần đầu tiên vào năm 1961. Lần thứ 2 năm 1965 để quay một bộ phim. Sau đó tôi lại có cơ hội đến VN với vai trò đại sứ của UNICEF. VN đã thay đổi rất nhiều. Lần đầu tôi đến, VN còn đang chiến tranh; khi quay trở lại, VN đã thống nhất, và tôi đã nhìn thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của đất nước các bạn.
* Ông là một trong 2 diễn viên Hàn Quốc đầu tiên (cùng nam diễn viên Lee Byung-hun) để lại dấu tay và dấu chân ở cửa Nhà hát Grauman trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood (Mỹ). Với ông, điều đó có ý nghĩa như thế nào?
- Việc diễn viên Hàn Quốc được ghi danh trên Đại lộ Danh vọng - nơi vốn thường để tôn vinh các diễn viên, đạo diễn của phương Tây - cho thấy điện ảnh phương Đông đã được chú ý. Lee Byung-hun hiện đang hoạt động tại Hollywood với tư cách diễn viên. Còn tôi, 60 năm hoạt động điện ảnh trong nước. Tôi nghĩ điều đó không chỉ là dấu ấn với bản thân tôi mà cho cả các diễn viên của đất nước mình.
* Khi ở trên đỉnh cao danh vọng, ông sợ nhất điều gì?
- Với tôi, từ “đỉnh cao” không phù hợp lắm. Tôi coi mình là diễn viên mãi mãi trong lòng dân, và là diễn viên hoạt động trong khoảng thời gian lâu dài mà thôi.
Nếu có ai đó hỏi tôi rằng trong số hơn 130 bộ phim đã đóng, tôi thích bộ phim nào nhất, tôi sẽ trả lời đó là bộ phim mang đến sự phấn chấn. Có nghĩa là bộ phim đó cần mang đến những cảm xúc yêu thương hay làm rung động trái tim của mọi người, chứ không phải là sự căng thẳng, nghẹt thở.
* Ông mong chờ điều gì trong lần tới VN này?
- Lễ hội phim là cánh cửa mở ra để chúng ta có thể hiểu nhau hơn qua những tác phẩm điện ảnh. Nhưng điều tôi mong hơn là không chỉ tại VN mà ở Hàn Quốc, công chúng cũng được xem phim VN nhiều hơn. Diễn viên Hàn Quốc sẽ đến đây nhiều hơn và ngược lại các diễn viên VN cũng được biết đến nhiều hơn ở đất nước tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.