Biểu tình làm gián đoạn buổi ra mắt phim của Roman Polanski

14/11/2019 06:20 GMT+7

Khoảng 40 người biểu tình đã làm gián đoạn buổi chiếu ra mắt bộ phim mới của Roman Polanski ( ảnh ) - An officer and a spy (Sĩ quan và điệp viên ) hôm 12.11 tại Paris (Pháp), theo Reuters.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các rạp không chiếu bộ phim này và những người yêu thích điện ảnh không nên đi xem”, nhà hoạt động Madesta nói với báo giới.
Cuộc biểu tình diễn ra chỉ vài ngày sau khi nữ diễn viên Pháp Valentine Monnier - trong một bức thư gửi tới tờ Le Parisien - đã buộc tội Polanski (86 tuổi) hãm hiếp cô vào năm 1975, khi cô 18 tuổi, trong một kỳ nghỉ trượt tuyết ở Gstaad, Thụy Sĩ. Thông qua luật sư Herve Temime, Polanski bác bỏ cáo buộc này. Monnier là một trong số những phụ nữ công khai cáo buộc Polanski tấn công tình dục. Vị đạo diễn “lắm tài nhiều tật” từng nhận tội quan hệ tình dục bất hợp pháp với một bé gái 13 tuổi ở Los Angeles vào năm 1977.
Theo luật của Pháp, thời hiệu để tố cáo các trường hợp như vậy là 20 năm nên tố cáo của Monnier không thể dẫn đến chuyện buộc tội hình sự với Polanski vì đến nay đã hết thời hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.