Biểu diễn nghệ thuật đường phố tại TP.HCM

22/04/2021 06:52 GMT+7

Sự kiện biểu diễn nghệ thuật đường phố “Jam - Vietnam Urban Arts 2021!” do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra ở Dinh thự Pháp (Q.1, TP.HCM) vào hai ngày 24 - 25.4 (từ 9 giờ 30 - 12 giờ 30).

Tại sự kiện này, 6 nghệ sĩ trẻ tài năng của Việt Nam về graffiti sẽ trực tiếp thực hiện những bức tranh khổ lớn theo các chủ đề về mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Sau đó, các tác phẩm sẽ được trưng bày dọc theo bức tường của Dinh thự Pháp trong vòng 2 tháng và được triển lãm lưu động tại nhiều thành phố lớn ở Việt Nam.
Sự kiện “Jam - Vietnam Urban Arts 2021!” cũng chính là vòng chung kết của cuộc thi Tài năng trẻ dành cho các nghệ sĩ nghệ thuật đường phố. Kết hợp với bình chọn trực tuyến của công chúng, ban giám khảo sẽ chọn ra những nghệ sĩ xuất sắc nhất để tiếp tục tham dự lễ hội nghệ thuật đường phố vào tháng 11 tới. Bên cạnh đó, 2 nghệ sĩ xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí cho chuyến lưu trú sáng tác tại TP.Lyon (Pháp) trong 15 ngày.
Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM - ông Vincent Bruno Floreani cho biết trong buổi họp báo 20.4: “Đây là một phần trong dự án lớn nhằm tôn vinh và hỗ trợ nghệ thuật đường phố Việt Nam vươn tầm quốc tế. Kể từ tháng 11.2021, cùng với chính quyền TP.HCM, chúng tôi sẽ phối hợp với phía đối tác Đức nhằm thúc đẩy dự án, hướng đến việc biến thành phố trở thành điểm đến mới về nghệ thuật đường phố ở châu Á”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.