Biên kịch 'Mắt biếc' dạy về kịch bản phim ‘Tả mà không kể’

Thế Sang
Thế Sang
18/03/2021 13:16 GMT+7

Sáng 18.3, Văn phòng UNESCO Hà Nội hết hợp với khoa Thiết kế và Nghệ thuật trường Đại học Hoa Sen ra mắt khóa học Show don't tell ( Tả mà không kể ) về nghề biên kịch.

Nữ biên kịch Kay Nguyễn, người đứng sau kịch bản những bộ phim ăn khách thời gian gần đây như Cô ba Sài Gòn, Hai PhượngMắt biếc (đồng biên kịch) tham gia giảng dạy về kịch bản phim trong khóa học biên kịch phi lợi nhuận Show don't tell (Tả mà không kể) tại trường Đại học Hoa Sen (TP.HCM). Khóa học kéo dài từ 18.3 đến hết ngày 21.3 với 40 học viên, trong đó đa số đang làm trong ngành giải trí
Giới thiệu về nội dung khóa học tại buổi khai giảng, biên kịch Kay Nguyễn vui mừng vì các học viên xuất thân từ nhiều ngành nghề, cho thấy được sự đa dạng mà theo cô, đó là cơ hội rất tốt để có thể khai thác, lắng nghe những câu chuyện. Bên cạnh cô, khóa học còn có sự góp mặt của các nhà làm phim khác, mang đến những kiến thức về nghề biên kịch cho học viên. 

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy, quyền Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, phát biểu tại buổi lễ khai giảng khóa học

Ảnh: BTC

Ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, nhận định xã hội Việt Nam hôm nay có nhiều chất liệu để khai thác, tạo nên những câu chuyện hay. Còn theo PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy - quyền Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, mục tiêu khóa học hướng đến việc tìm kiếm, đào tạo người trẻ để có được những kịch bản hay, chất lượng trong tương lai.
Khóa học Show don't tell nằm trong dự án E-MOTIONS: Thúc đẩy kết nối và Thiết kế môi trường sáng tạo cho các nhà làm phim do UNESCO chủ trì kéo dài trong khoảng thời gian 2019 - 2022 với sự hỗ trợ từ Quỹ tín thác của Nhật Bản nhằm nâng cao năng lực của các biên kịch, nhà làm phim tương lai, kết nối các tài năng điện ảnh trẻ của Việt Nam với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.