Biên kịch của 'Trò chơi vương quyền' sẽ phá nát 'Star Wars'?

Thế Sang
Thế Sang
18/05/2019 12:59 GMT+7

Trong khi bị fan tẩy chay vì mùa cuối của loạt phim Trò chơi vương quyền quá dở, hai nhà biên kịch D.B. Weiss và David Beinoff còn khiến truyền thông phương Tây lo ngại phần tiếp theo của Star Wars đi vào ngõ cụt.

Theo thống kê của tờ The Guardian, tính đến hiện tại có hơn 700 ngàn chữ ký của người hâm mộ yêu cầu nhà đài HBO làm lại mùa cuối Trò chơi vương quyền (Game of Thrones). Lý do là hai nhà biên kịch không đủ năng lực và họ đã phá nát những thành quả sáng tạo không chỉ của ''cha đẻ'' loạt truyện là George R. R. Martin mà còn của chính họ qua 7 mùa trước. Mùa 8, kịch bản không còn dựa vào truyện nữa, nên việc các nhà làm phim triển khai các tập phim quá vội, chứa đựng nhiều tình tiết vô lý, thiếu thuyết phục đã khiến fan nổi giận.
Ở tập 5 mang tên The Bells (tạm dịch: Những cái chuông), khán giả sốc khi Mẹ Rồng Daenerys Targaryen (Emilia Clarke đóng) cưỡi rồng đốt trụi King’s Landing. Lý giải về tình tiết này, hai nhà sản xuất cho rằng Mẹ Rồng là một kẻ cầm quyền nhưng lại bị hắt hủi, phản bội bởi những người xung quanh. Thế nên khi nhìn lâu đài ở King’s Landing của tổ tiên cô bị chiếm đoạt, cô đã điên tiết và hành xử theo cảm xúc. Báo chí phương Tây gọi Daenerys là “Nữ hoàng điên khùng”. Thậm chí, hành động của cô còn bị chế giễu trên các trang mạng truyền thông. Một clip ghép câu nói của Mẹ Rồng ở các mùa trước: “Tôi không phải là cha mình” và cảnh cô đốt trụi King’s Landing mang tính chết giễu nhân vật này. Ảnh: HBO
Ở tập 5 mang tên The Bells, khán giả sốc khi Mẹ Rồng Daenerys Targaryen (Emilia Clarke đóng) cưỡi rồng đốt trụi King’s Landing. Lý giải về tình tiết này, hai nhà biên kịch cho rằng Mẹ Rồng là một người cầm quyền nhưng lại bị hắt hủi, phản bội bởi những kẻ xung quanh. Thế nên khi nhìn lâu đài ở King’s Landing của tổ tiên bị chiếm đoạt, cô đã điên tiết và hành xử theo cảm xúc. Báo chí phương Tây gọi Daenerys là “Nữ hoàng điên khùng”. Thậm chí, hành động của cô còn bị chế giễu trên các trang mạng truyền thông. Một clip ghép câu nói của Mẹ Rồng ở các mùa trước: “Tôi không phải là cha mình” vào cảnh cô đốt trụi King’s Landing mang tính chế giễu nhân vật này Ảnh: HBO
Tờ Hollywood Reporter từng nghi vấn rằng trong vòng 10 năm tới, không biết tương lai của Vũ trụ Star Wars sẽ đi về đâu sau khi phần 9 trình làng khán giả. Nhưng trong 3 năm tới, điều mà khán giả biết được là phần tiếp theo của Star Wars được đạo diễn bởi hai nhà sản xuất Trò chơi vương quyền. Ảnh: Walt Disney
Tờ Hollywood Reporter từng nghi vấn rằng trong vòng 10 năm tới, không biết tương lai của Vũ trụ Star Wars sẽ đi về đâu sau khi phần 9 trình làng khán giả. Nhưng trong 3 năm tới, điều mà khán giả biết được là phần tiếp theo của Star Wars được đạo diễn bởi hai nhà biên kịch Trò chơi vương quyền Ảnh: Walt Disney
Trên Rotten Tomatoes, Trò chơi vương quyền mùa 8 bị chấm 71%, mức độ yêu thích của khán giả chỉ 41%, thấp nhất từ trước đến nay. Còn vài ngày nữa tập cuối cùng của mùa này mới ra mắt thế nhưng với sự phân cực giữa các nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng, Trò chơi vương quyền khiến nhiều “fan ruột” của loạt phim thất vọng.
Bên cạnh đó, truyền thông phương Tây cũng tỏ ra lo lắng khi D.B. Weiss và David Beinoff sẽ ngồi vào ghế đạo diễn cho bộ phim tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Star Wars. Cách đây khá lâu, khi Walt Disney tiết lộ thông tin đạo diễn Rian Johnson (chỉ đạo phần 8 là Star Wars: The Last Jedi) đang làm việc cùng với D.B. Weiss và David Beinoff thì dư luận vẫn bình thường. Cho đến những ngày gần đây, khi các tập phim Trò chơi vương quyền dần được chiếu trên HBO, người ta mới tá hỏa là việc Walt Disney để cho hai nhà biên kịch này tham gia phần tiếp theo của Star Wars là chuyện nhiều rủi ro.
Gwendoline Christie trong Trò chơi vương quyền (trái) và trong Star Wars 8. Ảnh: HBO/Walt Disney
Gwendoline Christie trong Trò chơi vương quyền (trái) và trong Star Wars 8 Ảnh: HBO/Walt Disney
Hiện tại, loạt phim Star Wars đã sản xuất 9 phần phim, trong đó có thêm 2 phần ngoại truyện. Phần 9 mang tên Star Wars: The Rise of Skywalker, đạo diễn bởi J. J. Abrams sẽ ra mắt khán giả vào ngày 20.12 năm nay. Phần 9 kể về cuộc chiến của phe kháng chiến với Tổ chức thứ nhất ngày càng lớn mạnh, âm mưu độc chiếm cả thiên hà.
Walt Disney đã lên lịch chiếu cho bộ ba phim Star Wars mới vào các năm 2022, 2024 và 2026. CEO của Walt Disney là Bob Iger xác nhận rằng phần 10 của Star Wars sẽ lấy bối cảnh tiếp theo phần 9, và hai nhà biên kịch đang hứng nhiều “gạch đá” của Trò chơi vương quyền sẽ cầm trịch dự án đó.
Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã giao cho David Benioff và D.B Weiss chỉ đạo phần mới nhất của Star Wars, họ là những tên tuổi nổi tiếng của loạt phim Trò chơi vương quyền, phần phim tiếp theo mà chúng tôi ra mắt là do họ quyết định. Ngoài ra, chúng tôi không nói gì thêm”.
Emilia Clarke trong Star Wars ngoại truyện (trái) và Trò chơi vương quyền. Ảnh: Walt Disney/HBO
Emilia Clarke trong Star Wars ngoại truyện (trái) và Trò chơi vương quyền Ảnh: Walt Disney/HBO
Tờ Collider chế giễu: “Dường như giờ đây nhà nhà cùng xem Trò chơi vương quyền thì phải, nhưng không phải vậy! Tôi cá là Chủ tịch Disney là Bob Iger chưa xem mùa phim hiện tại và nó dở như thế nào”.
Tờ The Guardian xác nhận David Benioff và D.B Weiss chỉ đạo diễn cho một tập phim tiếp theo của loạt phim Star Wars. Song cũng không quên nhấn mạnh về khả năng hai thế giới phim sẽ “chia sẻ” nhau một số nhân vật. Tờ này viết: “Hai vũ trụ phim này thậm chí còn chia sẻ với nhau một số lượng đáng kể diễn viên”.
Bằng chứng là Emilia Clarke không chỉ đóng vai Mẹ Rồng mà cô còn đóng vai Qi’ra trong phim Star Wars ngoại truyện là Solo: A Star Wars Story. Hay như nữ diễn viên Gwendoline Christie đóng vai Brienne of Tarth trong Trò chơi vương quyền thì trong Star Wars 8, cô vào vai Captain Phasma. Bên cạnh đó là nhiều nhân vật khác. Do đó, rất có khả năng David Benioff và D.B Weiss sẽ mang một số nhân vật trong Trò chơi vương quyền vào Star Wars. Nhưng trên hết, người ta lo ngại cho chất lượng phần phim tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.