Bích Phương lên tiếng về MV bị cho là đụng chạm tôn giáo

Thu Thủy
Thu Thủy
21/11/2018 15:57 GMT+7

Ngày 18.11, ca sĩ Bích Phương tung MV Chị ngả em nâng với những hình ảnh, thông điệp ấn tượng nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng nữ ca sĩ đã đụng chạm đến tôn giáo…

Trên trang cá nhân, Bích Phương vừa đăng tải một trạng thái khá dài phản hồi trước những ý kiến trái chiều liên quan đến MV này. Đại diện truyền thông của nữ ca sĩ cũng xác nhận với Thanh Niên những phản hồi này là do ca sĩ Bích Phương viết.
Nữ ca sĩ cho biết: “Có người nói với Phương rằng mình không làm sai mình không cần giải thích. Nhưng sản phẩm này không chỉ là tâm huyết của riêng một mình Phương mà còn là tâm huyết của cả một tập thể. Nên Phương nghĩ mình phải có trách nhiệm lên tiếng, không phải chỉ vì quyền lợi của bản thân mà quan trọng hơn là trả lại sự trong sạch nhân văn cho bài hát Chị ngả em nâng cũng như toàn bộ ê-kíp sản xuất ra hình ảnh cho ca khúc này".
MV vừa ra mắt của Bích Phương vấp phải ý kiến chỉ trích của bộ phân cư dân mạng... Ảnh: FBNV
Nói về những hình ảnh được cho là đụng chạm tôn giáo trong MV Chị ngả em nâng, Bích Phương cho rằng tạo hình của mình chỉ là một bà đồng chứ không phải Đức mẹ như mọi người đang hình dung: "Phương mặc một chiếc váy có in hình Đức mẹ không có nghĩa là Phương hóa thân thành Đức mẹ và cũng không có bất cứ hành động nào xúc phạm đến hình ảnh Đức mẹ cũng như đốt cháy hình ảnh Đức mẹ trong MV...".
"Về những quả trứng trong MV, theo như hiểu biết của Phương và ê-kíp, trứng phục sinh là những quả trứng luộc, trứng nhựa, trứng socola được trang trí hoa văn bên ngoài. Còn những quả trứng trong MV là trứng sống và những quả trứng đó nếu như mọi người có xem MV sẽ đều thấy mỗi quả trứng đều được gắn một cặp râu - hình tượng của nhân vật nam đã bạo hành và chối bỏ đứa con của nhân vật Kyna khi biết tin cô có thai. Trong lúc vừa tức giận vừa hoang mang lo lắng, nhân vật của Phương đã để cho Kyna được thỏa sức trút giận để Kyna có tinh thần thoải mái hơn, hoàn toàn không có ẩn ý tôn giáo nào hết", Bích Phương giải thích.
"Về chuyện bắn cung và đốt cháy thánh giá cái này Phương nghĩ không cần nói nhiều, ai có xem qua MV cũng biết những vật bị đốt cháy và bắn vào đều là bù nhìn rơm, không phải thánh giá", nữ ca sĩ khẳng định.
Giọng ca Bùa yêu còn nhấn mạnh thêm rằng thông điệp MV muốn truyền tải là nói về nạn bạo hành gia đình, phê phán những người đàn ông bạo hành và rũ bỏ trách nhiệm khi người yêu mình mang thai, đồng thời đề cao tình cảm chị em đùm bọc yêu thương, che chở cho nhau khi hoạn nạn khó khăn.... "Với thông điệp và ý nghĩa thế này, cùng với phần audio theo Phương nghĩ sẽ quá dễ để nắm được nội dung gửi gắm bên trong. Và rõ ràng những điều nói trong bài post ở dưới đây (của một facebooker - PV) là hoàn toàn xuyên tạc nội dung và hình ảnh trong MV mà đến giờ Phương cũng vẫn chưa hiểu mục đích của bài post đó là gì", cô nhấn mạnh.
Nữ ca sĩ cho biết rất bức xúc vì trong suốt quá trình làm nghề 7 năm cô luôn tự hào mình là người không bao giờ chủ động sử dụng chiêu trò scandal để được quan tâm, nhất là với ca khúc có thông điệp nhân văn như thế thì cô và ê-kíp càng không bao giờ dùng tôn giáo để có được sự chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.