Bị tố làm giám khảo cuộc thi sắc đẹp không phép, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL nói gì?

09/01/2019 15:37 GMT+7

Sáng 9.1, NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, lên tiếng về thông tin làm giám khảo cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 vốn tổ chức 'chui' và chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép.

Thông tin nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên làm Trưởng ban giám khảo Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 được đăng tải trên trang web cuộc thi Ảnh chụp màn hình
Theo thông tin công bố trong buổi họp báo hồi cuối năm ngoái tại TP.HCM, cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 do NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch “cầm cân” dưới cương vị Trưởng ban giám khảo cuộc thi. Bên cạnh NSND Vương Duy Biên, dàn ban giám khảo cuộc thi còn có sự góp mặt của NSND Nguyễn Hà Bắc, Hoa hậu Jennifer Phạm, Hoa hậu Hà Kiều Anh, người mẫu - diễn viên Trương Ngọc Ánh… 
Trước đêm chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 vào ngày 11.1 tại Nhà hát Sao Mai (TP.Tuy Hòa, Phú Yên), nhiều người phản ánh cuộc thi do Công ty Nguyên Bảo Media tổ chức không có giấy phép của Cục nhưng vẫn diễn ra hoành tráng vòng sơ khảo và bán kết do có tên của NSND Vương Duy Biên. Hoa hậu Jennifer Phạm xác nhận cô có nhận lời chấm thi cuộc thi nhan sắc này, nhưng không rõ cuộc thi có giấy phép hay không. "Có cả anh Vương Duy Biên làm giám khảo nên chắc không có vấn đề gì đâu", người đẹp nói.
Các thí sinh đã có mặt tại Phú Yên để chuẩn bị cho đêm chung kết Ảnh: Fanpage Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 
Về giấy phép của cuộc thi, ông Nguyễn Thu Đông, Trưởng phòng Phòng Quản lý Cục Nghệ thuật biểu diễn, xác nhận chưa cấp phép cho Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019.
Thanh Niên liên hệ với nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Vương Duy Biên cho biết ban tổ chức cuộc thi có ngỏ lời mời ông làm giám khảo nhưng do công việc bận rộn nên ông từ chối. "Tôi chỉ làm cố vấn cho chương trình nghệ thuật thôi. Chương trình nghệ thuật có yêu cầu cố vấn thì tôi làm cố vấn thôi chứ có liên quan gì đâu. Còn thủ tục thì ở đâu cũng làm theo quy định của nhà nước".
Đại diện ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 cho hay sẽ sớm có động thái chứng minh thủ tục hợp lệ.
Hồi năm 2018, Sở Văn hóa Thể thao Bà Rịa-Vũng Tàu từng phải đề nghị bên điện lực cúp điện để dừng cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân 2018 trước thời điểm công bố những giải thưởng quan trọng vì phát hiện không được cấp giấy phép tổ chức.
Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn khi đó cho rằng: “Có thể thấy việc tổ chức cuộc thi không có giấy phép, không đúng quy định đã được Sở xử lý nghiêm và theo đúng thẩm quyền cơ quan quản lý nhà nước tại tỉnh Vũng Tàu. Hình thức xử phạt dành cho đơn vị tổ chức sẽ được xử lý theo thẩm quyền của Sở Văn hóa Thể thao Bà Rịa-Vũng Tàu". Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng cho biết sẽ mạnh tay xử lý các cuộc thi không phép cũng như các trường hợp thi chui trái quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.