Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dự khai mạc Ngày sách Việt Nam

21/04/2016 19:00 GMT+7

Chiều 21.4, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến dự lễ cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam do Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM tổ chức.

Ông Đinh La Thăng tham quan đường sách và say sưa nghe giới thiệu về những cuốn sách quýÔng Đinh La Thăng tham quan đường sách và say sưa nghe giới thiệu về những cuốn sách quý
Chiều 21.4, mặc dù bận rộn nhiều công việc nhưng ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có mặt từ rất sớm, dự lễ cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam do Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM tổ chức và tham dự chương trình Bánh răng khởi nghiệp của First News tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM).
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao sự hết lòng vì đường sách của các cấp, ngành để có được những “món ngon” tinh thần phục vụ độc giả. Bí thư Thành ủy TP.HCM nói: “Tôi vui mừng gặp lại những thanh niên luôn đồng hành với văn hóa đọc và những chương trình khởi nghiệp. Các bạn dám làm, dám mạo hiểm bằng con đường đi riêng của mình với hoài bão và khát vọng chính đáng của tuổi trẻ trên chính thành phố mang tên Bác năng động, nghĩa tình. Lãnh đạo TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện, không chỉ bằng lời nói mà kể cả cơ chế, vốn… để các bạn khởi nghiệp. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp, công viên phần mềm Quang Trung, các viện khoa học…để kết nối làm sao cho các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên, thanh niên trở thành sản phẩm thương mại”.
Bí thư Thành ủy TP.HCM cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam
Nhận món quà là hai cuốn sách Hành trang vào đời của David P.Campbel và Bánh răng khởi nghiệp, đường đến thành công của Lene Ramfelt, Jonas Kjjellberg và Tom Kosnik từ tay Tổng giám đốc First News Nguyễn Văn Phước, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị ông Phước nên tặng những cuốn sách này cho tất cả mọi người đang tham dự tại đây.
Tranh thủ chút ít thời gian, ông Đinh La Thăng ghé thăm gian hàng của các nhà xuất bản, trò chuyện với các bạn sinh viên. Bí thư trầm ngâm, tâm đắc khi nghe giới thiệu về nhiều cuốn sách cũ và những tác phẩm nổi tiếng: Truyện Kiều, Đặc tính của văn học Tây Sơn, Răng đen, thơ Nguyên Sa, thơ Xuân Diệu…Ông còn dừng lại khá lâu trước việc làm thiện nguyện của một số bạn trẻ vận động ủng hộ tặng sách cho vùng sâu vùng xa. Ông Đinh La Thăng gợi ý: “Chương trình nên tặng sách cho học sinh ở Điện Biên, Lai Châu, Sơn La vì những nơi đó còn khó khăn lắm…”.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dự khai mạc Ngày sách Việt Nam 3Gặp gỡ độc giả lớn tuổi
Tổng giám đốc First News Nguyễn Văn Phước bộc bạch: “Ngày hội sách năm nay có Bí thư Thành ủy trực tiếp đến thăm, chỉ đạo thể hiện sự quan tâm rất lớn của thành phố đến đường sách, sách và những người làm sách. Đây thực sự là một động lực để chúng tôi có nhiều tác phẩm hay hơn nữa phục vụ người đọc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.