Bị phản đối vì bạo lực, VTV ngừng chiếu 'Kẻ ngược dòng'?

05/12/2018 14:29 GMT+7

Sau 4 tập vừa phát sóng, bộ phim Kẻ ngược dòng nói về đề tài giang hồ bất ngờ bị ngưng chiếu với lý do không phù hợp với khung giờ phát sóng.

Khai thác nội dung liên quan tới mưu đồ đen tối trong giới giang hồ, cuộc chiến chống tội phạm của những chiến sĩ công an, Kẻ ngược dòng đã phát sóng vào lúc 20 giờ 45, từ ngày 26.11. Tuy nhiên mới đây, diễn viên Dương Cẩm Lynh xác nhận phim dừng chiếu từ ngày 5.12. Đơn vị sản xuất cũng giải thích với các diễn viên ngưng chiếu để điều chỉnh lại khung giờ phát sóng.
Từ khi ra mắt, Kẻ ngược dòng thu hút người xem bởi những pha đánh đấm mãn nhãn và gây tranh cãi với các cảnh bạo lực. Một số khán giả nhận định phim có nội dung ly kỳ hấp dẫn, tuy nhiên một số bộ phận khác cho rằng không nên chiếu phim vào khung giờ trên do trẻ em có thể xem được.
Diễn viên Lê Bình vào vai một người dân miền Tây chân chất và giỏi võ trong phim Ảnh: Chụp màn hình
Trong khi đó, theo thông tin từ Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), lý do Kẻ ngược dòng tạm ngừng phát sóng là do sự điều chỉnh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) với khung phát sóng cho năm 2019. Dự kiến ở khung phát sóng mới trên kênh VTV1, khung phim 45 phút sẽ được thay thế bằng khung phim 30 phút. Trước khi thực hiện theo khung mới, VTV sẽ lựa chọn một số bộ phim được khán giả yêu thích, để phát lại vào khung giờ 20 giờ 45 thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Có thể sau bộ phim Làn môi trong mưa sẽ phát lại tiếp bộ phim Lặng yên dưới vực sâu của đạo diễn Đào Duy Phúc. Bộ phim Kẻ ngược dòng là phim mới và sẽ được sắp xếp để phát sóng trong một khung giờ khác phù hợp.
Nội dung phim Kẻ ngược dòng xoay quanh cuộc đời của Bảy Dũng, một đại ca trong giới giang hồ ở miền Tây (diễn viên Hà Việt Dũng). Sau khi giải nghệ, Bảy Dũng tìm một công việc lương thiện và sống bên vợ con. Tuy nhiên, sự yên bình đó sớm bị phá vỡ… Vào một ngày, ông trùm ma túy biệt danh Anh Hai ra lệnh truy sát anh. Vợ con bị bắt cóc, Bảy Dũng bị tay chân của Hai Đầu Láng, cánh tay phải của Anh Hai, chặn đánh. Không còn cách nào khác, Bảy Dũng phải nhờ cậy người tình cũ tên Mai Xỉu (Mai Thanh Hà) cũng là một đàn chị trong giới giang hồ, để tìm cách cứu vợ con. Rồi Bảy Dũng nhận ra, cuộc đời bị truy sát của mình sẽ không thể chấm dứt bởi anh đã vô tình nắm giữ một bí mật của Anh Hai…
Bộ phim đánh dấu sự trở lại của diễn viên Dương Cẩm Lynh sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Các diễn viên như Hà Việt Dũng, Mai Thanh Hà, Dương Hoàng Anh, Lâm Minh Thắng đều đã bỏ ra nhiều công sức để tập luyện nhằm tạo ra những cảnh quay võ thuật mãn nhãn cho khán giả.
Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh sau khoảng thời gian “ở ẩn”, vào vai một người phụ nữ miền Tây cam chịu, hi sinh vì chồng con. Nữ diễn viên chia sẻ cô cũng rất tâm huyết với vai diễn này, mong muốn tìm vai diễn hoàn toàn mới, khác biệt với hình tượng trước đây của cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.