Bị người Việt chỉ trích vì mặc áo dài không quần, nữ YouTuber Hàn công khai xin lỗi

06/05/2020 08:22 GMT+7

Sau khi bị 'ném đá' dữ dội về đoạn clip một cô gái Hàn Quốc chỉ mặc áo dài Việt Nam mà không mặc quần, chủ kênh YouTube WindMin TV đã chính thức xóa video và công khai xin lỗi.

Cộng đồng mạng Việt một phen dậy sóng khi phát hiện đoạn video ghi lại cảnh cô gái Hàn Quốc mặc trang phục truyền thống của Việt Nam nhưng "quên" mặc quần. Ngoài ra, cô gái trong đoạn clip, được đăng tải trên kênh WindMin TV, còn khiến người xem bức xúc vì liên tục tạo dáng phản cảm với trang phục áo dài. Người này còn có những động tác cố tình khoe vòng ba, những phần nhạy cảm trong suốt quá trình ghi hình…
Trước sự việc, một làn sóng phản đối mạnh mẽ WindMin TV đã diễn ra. Hàng loạt cư dân mạng Việt Nam yêu cầu phía này gỡ bỏ video, buộc xin lỗi vì có hành động xúc phạm văn hóa người Việt. Ngoài ra, đa số ý kiến cũng thẳng thắn chỉ trích cách thức xây dựng nội dung thiếu lành mạnh của kênh này khi thường xuyên dùng hình ảnh gợi cảm, thô tục để lôi kéo khán giả. Sau đó, kênh này đã chuyển video trên sang chế độ riêng tư.

Lời xin lỗi trong video đính kèm phụ đề về vụ mặc áo dài không quần của kênh WindMin TV bị phản đối vì thiếu thiện chí

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi bị phản đối mạnh mẽ, mới đây, chủ kênh WindMin TV bất ngờ đăng thông tin công khai xin lỗi ngay trên kênh YouTube cá nhân. Đoạn clip dài gần 40 giây có nhan đề “To the Vietnamese” (tạm dịch: Gửi đến người Việt Nam), được đăng tải hôm 5.5 (theo giờ Việt Nam).
Cụ thể, phía này gửi lời xin lỗi bằng tiếng Anh thông qua phụ đề trong video như sau: “Gửi đến người Việt Nam. Chúng tôi thành thật xin lỗi người Việt, những người đã vô cùng giận dữ với kênh video của chúng tôi. Video đó đã được xóa đi và những đoạn clip khác có liên quan đến trang phục áo dài cũng được cắt bỏ. Tôi muốn làm rõ vấn đề rằng video trên không được làm ra với ý đồ bôi nhọ áo dài, trang phục truyền thống của người Việt Nam. Tôi tôn trọng văn hóa truyền thống của Việt Nam. Tôi thành thật xin lỗi người Việt”.

Ngoài đoạn clip cô gái mặc áo dài không quần phản cảm, người dùng còn phát hiện kênh này thường xuyên dùng hình ảnh gợi cảm, thô tục để lôi kéo người xem

Ảnh: Chụp màn hình

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip xin lỗi vụ mặc áo dài không quần của nữ YouTuber này đã nhận về hơn 4.000 lượt xem và rất nhiều phản hồi. Một khán giả viết: “Bạn không thể vào nhà tắm mà mặc áo dài như thế được”. Một tài khoản nhận xét: “Hãy đặt bản thân mình vào tình huống này, nếu bạn thấy một video mặc Hanbok gợi dục trên một kênh tiếng Việt. Bạn chắc chắn sẽ phẫn nộ”. Một cư dân mạng chia sẻ: “Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam… Hi vọng bạn bè Hàn Quốc tôn trọng văn hóa Việt Nam”.
Ngoài ra, nhiều người dùng còn thẳng thắn chỉ trích, cho rằng lời xin lỗi của chủ kênh WindMin TV chưa thật sự chân thành. Một cư dân mạng khẳng định: “Về hình ảnh mặc áo dài không đúng như cách ăn mặc của Việt Nam thì tôi không thể chấp nhận nổi. Bạn mặc như thế là sỉ nhục trang phục truyền thống của chúng tôi. Là một công dân Việt Nam, tôi sẽ luôn ủng hộ những điều đúng đắn và phản đối những vấn đề tiêu cực, sai sự thật về đất nước mình”.
Một người dùng nêu quan điểm: “Bạn thậm chí còn không dùng giọng thật của mình để nói lời xin lỗi trong video. Đây không chỉ là vấn đề về con người, mà còn ảnh hưởng đến cả quốc gia, như vậy không đủ để có một lời xin lỗi đàng hoàng à? Tôi cảm thấy bị xúc phạm nặng nề khi bạn làm "bẩn" hình ảnh áo dài”. “Báo cáo cái kênh vô văn hóa này đi”, một dân mạng bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.