Bị 'ném đá' vì vẽ bậy tại Cầu Vàng, Đà Nẵng

Thành Long
Thành Long
22/04/2019 15:08 GMT+7

Hình ảnh một người đàn ông vô tư vẽ bậy tại Cầu Vàng khiến cộng đồng mạng bức xúc. Một lần nữa, câu chuyện về ý thức của khách du lịch lại được quan tâm.

Hình ảnh người đàn ông vẽ bậy tại Cầu Vàng bị cộng đồng mạng lên án Ảnh: Chụp màn hình
Mới đây, bức ảnh một khách du lịch vẽ bậy tại Cầu Vàng (Đà Nẵng) thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, người đàn ông trung niên diện trang phục lịch sự, thản nhiên dùng bút xóa viết dòng chữ “DT11678” lên một phiến đá tại khu vực cầu. Theo thông tin được cộng đồng mạng chia sẻ, mặc dù người đăng tải hình ảnh này đã lên tiếng nhắc nhở nhưng vị khách không nghe. Thậm chí, ông còn dùng điện thoại để chụp lại “chiến tích” của mình khiến người xem không khỏi bức xúc.
Cư dân mạng đồng loạt lên tiếng chỉ trích hành đồng thiếu ý thức của vị khách này. Họ cho rằng việc làm của ông cho thấy trình độ thấp, đang cố tình ''bôi bẩn'' một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Một số người còn nhắc lại những lần người Việt bị tố cáo vì ý thức kém khi đi du lịch nước ngoài để lên án hành động của nhân vật trong bức ảnh.
Một tài khoản bình luận: “Tôi không hiểu rằng việc làm này có gì vui mà ông ấy lại thực hiện để nhận lấy bao nhiêu là chỉ trích. Các công trình xây dựng là để tham quan chứ có phải là để phá hoại đâu. Ý thức quá kém, đáng bị lên án”. Trong khi đó, một cư dân mạng khác bày tỏ sự bức xúc: “Lớn tuổi rồi mà ý thức lùn quá. Lẽ ra chính chú ấy phải làm gương cho con cháu trong việc giữ gìn và bảo quản tài sản chung. Cách cư xử thật đáng thất vọng”.
Trước đó, dòng ký tự vẽ bậy tại di tích thành cổ Nhật Bản từng gây xôn xao dư luận Ảnh: TL
“Tôi nhìn mà tức, không thể giấu được sự bức xúc của mình. Nhờ những người như chú mà Việt Nam ngày càng “vang danh bốn bể”. Nghe báo Nhật Bản nhắc tới ba lần bốn lượt chuyện người Việt viết chữ lên di sản mà tôi ngượng lắm. Không biết bao giờ ý thức mới được cải thiện? Tôi nghĩ cần phải có biện pháp xử lý thật mạnh để làm gương”, tài khoản khác bày tỏ.
Đây không phải là lần đầu tiên chuyện ý thức người Việt khi đi tham quan, du lịch bị lên án. Trước đó, thông tin ký tự “A”, “HÀO” được cho là do một du khách Việt Nam khắc tại khu di tích thành cổ Yonago từng gây xôn xao dư luận. Nhiều người Nhật đã bày tỏ sự tức giận trước việc làm của kẻ phá hoại đồng thời hối thúc giới chức nước này nhanh chóng truy tìm thủ phạm để xử lý nghiêm. Bày tỏ bên dưới bài đăng trên Yahoo Japan, một độc giả chỉ trích: “Hành vi này của hắn sẽ để lại tiếng xấu muôn đời, vang danh đến tận hậu thế. Thật đáng xấu hổ!”.
Ở Việt Nam, việc vẽ bậy lên di tích, khu du lịch... không phải là trường hợp hiếm. Điển hình là câu chuyện “Cặp tranh phong cảnh chủ đề về biển vẽ bằng acrylic trên toan lớn nhất Việt Nam” được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận nằm dưới hầm đi bộ cầu Rồng (Đà Nẵng) bị bôi bẩn cũng khiến dư luận bức xúc. Ngay sau đó, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tháo dỡ cặp tranh vì ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như môi trường du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.