Bí mật trong chiếc hộp giấy của Bùi Đức Ánh

15/07/2016 06:00 GMT+7

Bùi Đức Ánh (hội viên Hội Nhà văn TP.HCM) là cây bút đa tài, viết rất khỏe và… duyên dáng: Xa dần trông ngóng mong manh/Xa dần ánh mắt miền thanh thản nào/Tôi còn bến cũ xanh xao/Nương nhờ cơn gió chiêm bao thổi về (Nhắc một người đi) và Muôn trùng xa cách của ông từng được chọn trong tuyển tập Nghìn câu thơ tài hoa VN.

Sau thời gian dài ấp ủ, nhà văn Bùi Đức Ánh bất ngờ ra mắt độc giả tác phẩm Bí mật trong chiếc hộp giấy do NXB Hội Nhà văn ấn hành. Đọc những truyện ngắn của ông, bỗng dưng tuổi học trò ùa về bên khung cửa sổ, bàn tay lấm lem trong màu mực tím hồn nhiên mà dễ thương. Những câu chuyện tinh nghịch nhất được ông phát hiện, đưa vào trang sách vừa quen vừa lạ... với giọng điệu lấp lửng của con chữ càng trở nên hấp dẫn, ngồ ngộ.
Nói về Bùi Đức Ánh, nhà văn Vũ Hạnh nhận xét: “Văn và thơ anh viết trẻ trung, càng đọc càng thấy thích thú. Lứa tuổi hồn nhiên, tình cảm đầu đời trong sáng, long lanh như sương mai. Khi đọc, tôi như trở về cái thuở ngày xưa ấy, cái thời có lẽ là đẹp nhất trong tôi”.
Sáng tác truyện ngắn không khó nhưng để có được một truyện ngắn hay, được yêu thích không phải là điều dễ làm. Yếu tố bất ngờ trong kết thúc câu chuyện bao giờ cũng cực kỳ quan trọng. Với Bí mật trong chiếc hộp giấy của Bùi Đức Ánh, ông đã làm trọn vẹn được tất cả những điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.