Bí mật 'công nghệ' đào tạo hoa hậu của Philippines

25/12/2015 11:30 GMT+7

Từ một quốc gia nổi tiếng 'cuồng' hoa hậu, chỉ trong vòng một thập niên Philippines đã dần chuyên nghiệp hóa quy trình đào tạo và tìm kiếm những nữ hoàng sắc đẹp để vươn lên trở thành cường quốc nhan sắc mới của thế giới.

Từ một quốc gia nổi tiếng 'cuồng' hoa hậu, chỉ trong vòng một thập niên Philippines đã dần chuyên nghiệp hóa quy trình đào tạo và tìm kiếm những nữ hoàng sắc đẹp để vươn lên trở thành cường quốc nhan sắc mới của thế giới.

Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young, Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Santiago và Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach là những người đẹp thành công nhất của Philippines những năm gần đây - Ảnh: AFP, ReutersHoa hậu Thế giới 2013 Megan Young, Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Santiago và Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach là những người đẹp thành công nhất của Philippines những năm gần đây - Ảnh: AFP, Reuters
Giấc mơ hoa hậu ở những trại huấn luyện nhan sắc 

Ở Philippines mỗi năm có ba cuộc thi lớn nhất được tổ chức để chọn ra đại diện tham gia các cuộc thi quốc tế đó là Hoa hậu Thế giới Philippines, Hoa hậu Trái Đất Philippines và Binibining Pilipinas - hay còn gọi là Hoa hậu Philippines, cuộc thi tìm ra 5 người chiến thắng để giành suất tham dự Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Liên lục địa, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Du lịch quốc tế. 
Sau khi người đẹp Miriam Quiambao giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 1999, Philippines bắt đầu rơi vào giai đoạn “khát” nữ hoàng sắc đẹp khi trong suốt 9 năm sau đó không có bất cứ đại diện nào của đất nước Đông Nam Á lọt vào top 15 Hoa hậu Hoàn vũ và chỉ có hai người đẹp vào được đến top 5 Hoa hậu Thế giới. 
Các thí sinh đăng quang cuộc thi Hoa hậu Philippines 2015, cuộc thi nhan sắc lớn nhất đất nước này - Ảnh: Fanpage Binibining Pilipinas
Ở thời điểm đó với mong muốn sớm đưa cái tên Philippines trở lại với bản đồ nhan sắc thế giới, “ông trùm hoa hậu” Jonas Gaffud đã quyết định mở ra một trung tâm huấn luyện miễn phí dành cho các cô gái trẻ mang tham vọng trở thành hoa hậu có thể học những kỹ năng cơ bản để tham gia cuộc thi. Cho đến nay dù có hàng trăm trung tâm huấn luyện nhằm mục đích kinh doanh cũng như phi lợi nhuận mở ra trên khắp đất nước Philippines phục vụ cho giấc mơ hoa hậu nhưng trại huấn luyện của Jonas Gaffud vẫn là nơi các cô gái trẻ khao khát được bước chân vào nhất, đặc biệt sau khi ông đã giúp Megan Young trở thành người đẹp Philippines đầu tiên đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 2013.  
Trả lời phỏng vấn trang Philstar, Jonas Gaffud tiết lộ tiêu chuẩn để xác định một nữ hoàng nhan sắc tiềm năng: “Các cô gái phải từ 14 tuổi trở lên, chiều cao trung bình từ 1,65 - 1,7m, gương mặt xinh đẹp, cấu trúc cơ thể không cần quá hoàn hảo nhưng phải có đôi chân và cánh tay dài. Điều quan trọng nhất tôi tìm kiếm trong hàng ngàn cô gái cao ráo, xinh đẹp ngoài kia đó là thần thái của một hoa hậu, điều quyết định liệu cô ấy có khả năng đăng quang một cuộc thi hay chỉ thích hợp làm người mẫu”. 
Hàng trăm bài tập khắc nghiệt
Theo trang Inquirer, các cô gái trẻ được Jonas Gaffud tuyển chọn sẽ trải qua những phần tập luyện trong ít nhất 6 tháng trước cuộc thi bao gồm bước đi, tạo dáng, trang điểm, làm tóc, nhảy múa và cách di chuyển trên sân khấu, trả lời ứng xử, dinh dưỡng, rèn luyện thể hình cùng các chuyên gia ở mỗi phần. Ngoài ra dựa vào cá tính của mỗi người mà các cố vấn cũng sẽ xây dựng hình ảnh phù hợp với họ. 
Bên trong một trại huấn luyện sắc đẹp ở Philippines - Ảnh chụp từ clip
Các cô gái trẻ phải thực hiện nhiều bài tập để có được vóc dáng hoàn hảo trước khi tham gia thi hoa hậu - Ảnh chụp từ clip
Á hậu 1 Hoa hậu Trái đất 2009 Sandra Seifert cũng là cựu học viên của một trung tâm đào tạo khác cho biết mỗi giờ tập luyện thực sự là một cuộc chiến khắc nghiệt: “Có rất nhiều dạng bài tập từ đầu đến chân mà chúng tôi phải thực hiện mỗi ngày như ép kéo chân, xoay cổ, chuyển động để định hình eo. Có một bài tập đặc biệt yêu cầu chúng tôi mặc bikini, mang giày cao gót, đặt vài quyển sách lên đầu rồi bước đi vòng tròn trong phòng kính mà không được làm rơi quyển nào”, BBC dẫn lời cô gái trẻ. 
Cũng như Sandra Seifert, người đẹp Sian Elizabeth Maynard từng tham gia một trại huấn luyện nhan sắc để dự thi Hoa hậu Trái đất Philippines sau khi đã giành chiến thắng trong ba cuộc thi sắc đẹp địa phương. “Mỗi ngày tôi đều phải làm rất nhiều động tác định hình cơ thể cũng như học cách sải những bước dài trên đôi giày cao gót. Đó thực sự là những ngày rất mệt mỏi. Những người huấn luyện còn hay bất chợt đưa ra những câu hỏi để kiểm tra kiến thức và khả năng ứng xử của chúng tôi, kể cả khi đang trong phòng tập thể dục. Hoa hậu không phải chỉ có một công việc là đứng trước đám đông và mỉm cười, họ đều phải tập luyện rất vất vả”, top 10 Hoa hậu Trái Đất Philippines 2010 chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.