Bi kịch của chữ trinh

16/06/2012 03:15 GMT+7

Những tân thời, u hóa, đạo đức và tiết hạnh được sân khấu hóa một cách tỉ mỉ, tinh tế và đầy góc cạnh qua vở Làm.. (dựa theo tiểu thuyết Làm đĩ của Vũ Trọng Phụng) vừa ra mắt tại Sân khấu kịch Phú Nhuận, TP.HCM.

Những tân thời, u hóa, đạo đức và tiết hạnh được sân khấu hóa một cách tỉ mỉ, tinh tế và đầy góc cạnh qua vở Làm..  (dựa theo tiểu thuyết Làm đĩ của Vũ Trọng Phụng) vừa ra mắt tại Sân khấu kịch Phú Nhuận, TP.HCM.

Hấp dẫn người xem không chỉ do đề tài nóng bỏng mà còn là giá trị nhân bản mà tác phẩm mang lại. Sự trụy lạc của Huyền (Thanh Vân) từ một cô tiểu thư danh giá đến bà thám sang trọng rồi trở thành một ả điếm thượng lưu đích thực, để lại ấn tượng sâu sắc về “nấc thang giá trị” của một con người.

 Bi kịch của chữ trinh - nd
Tiếng khóc ai oán của bà phán (Vân Anh) trước bi kịch của con gái (Thanh Vân) - Ảnh: Anh Đỗ

Đào Xuân (Trịnh Kim Chi), một “con điếm già mồm” trước bà phán (Vân Anh), người đàn bà chỉ biết cam chịu khi chồng mình (ông phán - Minh Hoàng) dẫn gái bán hoa về nhà. Sự đồi bại của người cha chính là “mồi lửa” cho lối sống sai lầm của Huyền.

Sự sa đọa của ông thám Kim (Xuân Trang) dẫn đến căn bệnh giang mai và phải chịu cảnh bất lực khi cưới cô Huyền. Cái phẩm giá của một người đàn bà thất tiết trước khi về nhà chồng và ngoại tình với bạn của chồng (Tân - Trịnh Duy Anh) là bi kịch khi Huyền buộc phải ký vào giấy cam kết “làm điếm” cho chồng.

Bối cảnh xã hội của những năm 30 thế kỷ 20 được thể hiện một cách tự nhiên và bắt mắt. Cao trào vở kịch khiến người xem nghẹt thở để rồi vỡ òa. Khát vọng giải phóng con người dưới ngòi bút của Vũ Trọng Phụng và bàn tay đạo diễn của NSND Hồng Vân làm xao động trái tim khán giả trong từng chuyển động sân khấu.

Sự xuất hiện của những diễn viên trẻ hứa hẹn hơn nữa về sự thành công của Sân khấu kịch Phú Nhuận. Chữ trinh trong cuộc vật lộn giữa những đạo đức, luân lý xã hội và sự khao khát khẳng định bản thân vẫn là một dấu hỏi lớn cho xã hội đương thời.

Anh Đỗ

>> Kịch ma hết chiêu
>> Minh Nhí “hoa hòe” mừng sinh nhật Nụ cười mới
>> Chiếm lĩnh sàn diễn
>> Hồng Vân làm đạo diễn Táo quân
>> Phim, kịch thắng lớn
>> Diễn hài lấy... khí thế
>> Mùa kịch thiếu nhi
>> Phim sốt vé, kịch tăng suất diễn
>> Ngọc Trinh lên xe bông
>> “Cưa” em chả phải chuyện chơi...

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.